Hotline 24/7
08983-08983

Dấu hiệu cơ thể thiếu canxi

Việc thiếu hụt canxi gây ra nhiều tác hại cho sức khỏe, trước hết sẽ ảnh hưởng đến xương và răng.

Vì canxi là thành phần quan trọng của xương và răng, đồng thời gây rối loạn hoạt động ở cơ bắp và mô. Hãy quan tâm đến những dấu hiệu cơ thể để có thể xử lý kịp thời.

Bứt rứt

Canxi cần thiết cho tim hoạt động tốt. Trong trường hợp bị thiếu, nhịp tim sẽ đập nhanh với tốc độ bất bình thường và dẫn đến trạng thái bứt rứt khó chịu. Canxi giúp tim bơm máu và tăng cường sự co thắt của tim.

Đau khớp

Phần lớn lượng canxi được xương hấp thu và nếu cơ thể bị thiếu khoáng chất này, sẽ gây ra đau nhức ở các khớp. Nếu bị triệu chứng này thường xuyên, nên bổ sung thêm canxi qua ăn uống các thực phẩm giàu canxi như phô mai, sữa chua, đậu hủ và cải bó xôi.

Vấn đề thần kinh

Thiếu hụt canxi sẽ gây ra các vấn đề về thần kinh như chứng co giật và đau đầu, phát sinh do áp lực trong đầu gia tăng quá mức. Ngoài ra, thiếu canxi còn dẫn đến các triệu chứng rối loạn thần kinh và tâm thần như trầm cảm, mất ngủ, tính tình thay đổi, thậm chí bị mất trí.

Dau hieu co the thieu canxi
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Chuột rút

Chuột rút là dấu hiệu cảnh báo sớm của sự thiếu hụt canxi đáng phải quan tâm. Khi cơ thể thiếu canxi, cơ bắp thường hay đau nhức và bị chuột rút ở chân, nhất là vào ban đêm. Cần phải uống thêm sữa hoặc bổ sung canxi theo hướng dẫn của bác sĩ để thoát khỏi tình trạng này.

Móng tay dễ gãy

Tình trạng thiếu canxi sẽ cảnh báo tức khắc qua biểu hiện trên móng. Móng tay chân sẽ nổi các mảng trắng, trở nên giòn và dễ gãy.

Da khô và chàm bội nhiễm

Canxi còn giúp làn da duy trì độ ẩm. Vì vậy, nếu làn da trở nên khô hơn bình thường, có thể là dấu hiệu canxi trong cơ thể bị suy kiệt. Ngoài ra da khô còn dễ gây ra chứng bệnh chàm bội nhiễm ở da.

Tê cứng

Thiếu canxi sẽ làm gia tăng sự tê cứng ở tứ chi, xương khớp, nếu không kịp thời chữa trị sẽ dẫn đến chứng loãng xương, xương dễ vỡ.

Gia tăng hội chứng tiền kinh nguyệt

Cơ thể không đủ canxi, phụ nữ thường hay bị đau cơ bắp, đau lưng. Đặc biệt, hội chứng tiền kinh nguyệt gia tăng với các triệu chứng đau bụng, nhức đầu, mệt mỏi…

Răng vàng

Răng cũng là nơi hấp thu nhiều canxi trong cơ thể. Vì vậy khi thiếu hụt canxi, sẽ ảnh hưởng ngay đến răng. Những triệu chứng dễ gặp phải như răng bị ố vàng, giòn. Trẻ em dễ bị sâu răng, mọc răng chậm.

Xương giòn

Canxi là thành phần quan trọng đối với sức khỏe của xương. Thiếu canxi xương sẽ giòn, dễ bị gãy khi bị tổn thương. Nếu tình trạng nặng hơn như bị loãng xương, cần phải tham vấn bác sĩ để điều trị bổ sung canxi thích hợp.

Theo Văn Khánh - Phụ nữ TPHCM

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X