Hotline 24/7
08983-08983

Dấu hiệu cơ thể bạn đang thiếu Vitamin D3

Vitamin D3 là một trong những vitamin quan trọng cần thiết cho cơ thể, giúp cơ thể hấp thụ canxi và phosphate cần thiết cho quá trình khoáng hóa.

Hãy kiểm tra những dấu hiệu rõ ràng dưới đây để biết bạn có thiếu hụt Vitamin D3 hay không.

Miễn dịch

Vitamin D3 giúp cải thiện khả năng miễn dịch của bạn và khả năng của cơ thể để chống lại bệnh tật. Vì vậy, nếu bạn thiếu vitamin này, bạn có thể bị đau ốm thường xuyên. Để khắc phục điều này, hãy bổ sung sau khi tham khảo ý kiến bác sĩ của bạn.

Yếu xương

Khi cơ thể bạn thiếu Vitamin D3, nó không thể hấp thụ đủ canxi, làm cho xương yếu. Điều này sẽ dẫn đến đau nhức ở các khớp và cơ bắp của bạn.

Dấu hiệu cơ thể bạn đang thiếu Vitamin D3Dấu hiệu cơ thể bạn đang thiếu Vitamin D3


Thừa cân

Nồng độ cao của chất béo cơ thể ảnh hưởng đến Vitamin D3 trong máu, đó là chất béo hòa tan và bị pha loãng. Vì vậy, nếu bạn bị béo phì, bạn có thể cần một lượng cao vitamin D3. Mặt khác, sự thiếu hụt cũng thúc đẩy tăng cân.

Da sẫm màu

Một số nghiên cứu cho thấy sự thiếu hụt Vitamin D dẫn đến nám da. Sử dụng kem chống nắng có SPF 30 làm giảm khả năng mát vitamin D của da,có thể rắc rối nếu bạn thiếu chất dinh dưỡng này.

Gặp rắc rối về đường hô hấp

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, thiếu hụt Vitamin D dẫn đến bệnh cúm và nhiễm trùng đường hô hấp khác ở trẻ em.

Bệnh tiểu đường

Một nghiên cứu cho thấy thiếu hụt vitamin D có thể dẫn đến bệnh tiểu đường loại 1 trong thời gian dài, đặc biệt là ở trẻ em.

Hen suyễn

Vitamin D giúp giảm hen suyễn và do đó, sự thiếu hụt sẽ ảnh hưởng đến những người bị hen suyễn mãn tính. Hấp thụ một lượng đầy đủ ngay từ khi còn nhỏ có thể giúp kiểm soát bệnh hen suyễn.

Nướu răng có vấn đề

Bệnh nướu răng chẳng hạn như sưng hoặc chảy máu nướu răng cũng có thể là do sự thiếu hụt Vitamin D3.

Bệnh tim

Vitamin D3 thiếu hụt hiếm khi có thể dẫn đến nguy cơsuy tim sung huyết và cao huyết áp.

Gặp rắc rối về tâm lý

Có một liên kết giữa các bệnh trầm cảm và tâm thần phân liệt với sự thiếu hụt Vitamin D. Duy trì mức độ tối ưu của vitamin D trong cơ thể là rất cần thiết cho phụ nữ mang thai và trẻ em cho sự phát triển não bộ thích hợp.

Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X