Hotline 24/7
08983-08983

Dấu hiệu ban đầu của bệnh uốn ván?

Câu hỏi

Thứ 2 em đi làm rồi bị đạp phải đinh, nhưng em không nặn máu ra, cát dính đầy chân. Tới thứ 6 em mới có thời gian đi chích ngừa. BS cho em hỏi, em có bị kinh phong không BS?

Trả lời
Triệu chứng ban đầu bị kinh phong là sao ạ? Cách phòng ngừa như thế nào? Em cảm ơn BS nhiều.


Hình minh họa. Nguồn Internet

Chào em,

Nếu trước đây em có tiêm ngừa uốn ván đầy đủ, đặc biệt là có tiêm nhắc lại trong vòng 5-10 năm nay thì em được bảo vệ khỏi vi khuẩn gây uốn ván. Nhưng ngược lại, thì em có nguy cơ bị bệnh do vi khuẩn có mặt khắp nơi trong đất cát, rỉ sét và em tiêm ngừa trễ, tuy nhiên, có còn hơn không, nếu như em không may mắn khởi bệnh thì bệnh cũng nhẹ hơn so với trường hợp không tiêm ngừa gì cả.

Các dấu hiệu của uốn ván, hay còn gọi là giật kinh phong, bao gồm co cơ, cứng cơ có thể xảy ra ở bất kỳ cơ nào trên cơ thể, co cơ tứ chi gây chuột rút, cứng cơ hàm gây nuốt sặc, cứng cơ hô hấp gây khó thở, tăng tiết đàm, hồi hộp, sốt cao... thì em cần nhập viện sớm để điều trị. Ngoài ra, vết thương của em có nhiều nguy cơ nhiễm trùng, do đó nếu vết thương sưng nóng đỏ đau, rỉ dịch mủ hôi, em cũng nên đến cơ sở y tế để xử trí vết thương thích hợp, em nhé.

Thân mến!

BS.CK1 Cao Thị Lan Hương
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Tìm câu hỏi khám bệnh

Được tìm nhiều:

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X