Hotline 24/7
08983-08983

Đau đầu và sốt vào buổi chiều tối, dấu hiệu bệnh nguy hiểm?

Dạo gần đây em hay bị đau đầu diễn ra từng cơn, di chuyển là đau không chịu được, kèm theo triệu chứng sốt vào buổi chiều tối.

Em không uống thuốc gì cả, nằm yên hoặc giữ đầu yên thì cơn đau đầu sẽ giảm, cho em hỏi triệu chứng như vậy thì em có bị sao không ạ? Em cảm ơn bác sĩ ạ.

Ảnh minh họa: Internet


Chào bạn!

Dấu hiệu đau đầu khi di chuyển có thể là do thiếu máu não gây nên. Không chỉ người già, với áp lực cuộc sống hiện nay người trẻ cũng có thể suy giảm chức năng tuần hoàn máu não. Bệnh có nhiều biểu hiện lâm sàng khác nhau, nhưng cùng chung cơ chế sinh bệnh là thiếu máu nuôi tế bào não. Dưới đây, là các biểu hiện của bệnh thiếu máu não:

- Đau đầu kéo dài: Đây là triệu chứng xuất hiện sớm nhất và hay gặp nhất trong thiếu máu não, chiếm tỷ lệ khoảng 90%. Ban đầu, đó chỉ là những cơn nhói ở vùng đầu, sau đó lan tỏa khắp đầu, nhức hoặc ê ẩm, nặng đầu. Người bệnh có cảm giác đầu rất nặng khi di chuyển hoặc khi phải suy nghĩ nhiều.

- Hoa mắt, chóng mặt, ù tai:
Kèm theo đau nhức đầu là ù tai, chóng mặt, hoa mắt, mất thăng bằng, nhất là lúc đang nằm mà thay đổi tư thế. Tỷ lệ bị chóng mặt chiếm tỷ lệ khá cao, khoảng 87%. Chóng mặt ở người cao tuổi có thể lành tính nhưng cũng có thể do nhiều nguyên nhân nguy hiểm gây ra, trong đó điển hình là do thiếu máu não, dẫn đến những tai nạn gây chấn thương về xương khớp và sọ não.

- Suy giảm trí nhớ: Hiện tượng nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt…. xảy ra thường xuyên sẽ khiến bệnh nhân giảm dần trí nhớ, quên nhanh mọi việc.

- Tê bì, nhức mỏi chân tay: Người bệnh có cảm giác tê bì ở đầu ngón tay, chân, cảm giác kiến bò. Có bệnh nhân xuất hiện cảm giác đau dọc các xương sườn, đau ở cổ theo hai đường ở phía gáy, cảm giác lạnh ở dọc xương sống ảnh hưởng đến mọi sinh hoạt, giấc ngủ và sức khỏe người bệnh.

Bạn nên khám chuyên khoa thần kinh để chẩn đoán xác định và điều trị sớm nhé!

Chúc bạn sống khỏe!

Theo BS Nguyễn Văn An - Sức khỏe và Đời sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X