Hotline 24/7
08983-08983

Đau đầu, buồn nôn vào buổi chiều, cháu mắc bệnh gì?

Câu hỏi

Cháu làm việc máy tính 8 giờ/ngày, buổi sáng cháu thấy cơ thể bình thường, nhưng đến tầm 4 giờ chiều là cháu thấy đau đầu và buồn nôn. Cô chú cho cháu hỏi triệu chứng như của cháu thì cháu có thể mắc bệnh gì, và có nguy hiểm không ạ? Cháu rất mong nhận được tư vấn của chương trình.

Trả lời

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào cháu!

Những triệu chứng cháu mô tả tuy không quá nguy hiểm đến tính mạng nhưng về lâu về dài nếu không điều trị kịp thời chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe sau này của cháu vì thế cháu cần chú ý chế độ nghỉ ngơi và làm việc khoa học.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau đầu, buồn nôn ở cháu có thể là do bị huyết áp thấp, rối loạn tiền đình và thiểu năng tuần hoàn não, oxy lên não kém. Cháu nên đi kiểm tra điện não đồ, đo huyết áp và điện tim đồ để xác định cụ thể.

- Làm việc nhiều trên máy tính thì cứ 30-45 phút cháu phải nghỉ chừng 15p, nhìn ra xa, vận động cho máu lưu thông và mắt đỡ mỏi.

-Nếu bị huyết áp thấp, những lúc quá mệt, cảm thấy buồn nôn, đau đầu thì nghỉ chừng 30 phút và uống một cốc trà gừng đường để tăng huyết áp.

-Chăm chỉ uống thuốc tăng tuần hoàn não và dầu gan cá, Omega 3.

-Tập thể dục nhẹ nhàng vào những lúc nghỉ giữa giờ.

-Ngủ sớm, dậy sớm để hít thở không khí trong lành, tăng cường oxy cho não.

Tuổi trẻ cần phải giữ gìn sức khỏe để khi già trẻ trung, cháu nhé!

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Triệu chứng đau đầu, buồn nôn, khó thở báo hiệu bệnh gì?

>> Đau đầu, buồn nôn khi suy nghĩ nhiều thể hiện bệnh gì?

Đau đầu vì căng thẳng là một trong những bệnh đau đầu phổ biến nhất hiện nay. Tình trạng đau này có thể chỉ là do cơ thể mệt mỏi gây nên, nhưng cũng có thể là biểu hiện của một hội chứng đau đầu mạn tính hoặc một tình trạng bệnh lý nguy hiểm.

Thường thì triệu chứng kéo dài vài giờ trong ngày. Các thuốc giảm đau gây nghiện cần có chỉ định của bác sĩ. Nên sử dụng thuốc đúng liều lượng và đúng cách nếu không sẽ gây đau đầu trở lại, gây hại cho gan, hoặc kích ứng dạ dày. Nếu các loại thuốc này không có tác dụng, tốt nhất nên đi khám bác sĩ để được kê thuốc theo toa.

Tìm câu hỏi khám bệnh

Được tìm nhiều:

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X