Hotline 24/7
08983-08983

Đau buốt răng đến mấy cũng có thể khắc phục hiệu quả nhờ những tuyệt chiêu sau

Thời tiết thay đổi khiến bạn gặp phải tình trạng ê buốt răng khó chịu, tuy nhiên, nếu thực hiện một số giải pháp sau sẽ giúp khắc phục vấn đề này.

Hiện tượng ê buốt răng thường diễn ra mỗi khi bạn ăn đồ quá lạnh, hoặc do thời tiết thay đổi đột ngột. Mặc dù, tình trạng này không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe nhưng nó lại khiến bạn cảm thấy khó chịu, bứt rứt và có nguy cơ mắc phải một số bệnh về răng miệng như viêm nướu, viêm chân răng... Dưới đây là các giải pháp khắc phục đơn giản mà bạn có thể tham khảo để giảm bớt tình trạng trên từ sớm.

Thay đổi cách chăm sóc răng miệng

Một trong những nguyên nhân chính gây ra hiện tượng ê buốt răng là do tình trạng răng bị quá cảm ngà. Đặc biệt, khi bạn càng nhiều tuổi thì lớp men răng sẽ càng bị mài mòn do nhiều tác động cơ học và hóa học trong sinh hoạt hàng ngày. Men răng bị mòn sẽ làm phần ngà răng lộ ra, các kích thích bên ngoài càng có cơ hội tác động trực tiếp vào buồng tủy thông qua những lỗ ngà, từ đó khiến bạn có cảm giác ê buốt.

Lúc này, để tránh làm mòn men răng dẫn đến tình trạng quá cảm ngà, bạn nên thay đổi cách chăm sóc răng miệng của mình. Hãy nhớ, không nên chải răng quá mạnh mà nên chải theo chuyển động tròn, sử dụng bàn chải có phần lông mềm và đánh răng đủ 2 lần/ngày.

Đau buốt răng đến mấy cũng có thể khắc phục hiệu quả nhờ những tuyệt chiêu sau - Ảnh 1.

Sử dụng thực phẩm chống ê buốt

Các nha sĩ thường khuyên bạn nên sử dụng một số loại thực phẩm như tỏi, hành tây, túi trà bạc hà, đá lạnh... để giảm bớt hiện tượng ê buốt răng ngay tức thì. Bạn có thể ngậm ở khu vực răng bị ê buốt hoặc chườm lạnh bên ngoài để giảm bớt tình trạng sưng đau.

Đau buốt răng đến mấy cũng có thể khắc phục hiệu quả nhờ những tuyệt chiêu sau - Ảnh 2.

Dùng đến kỹ thuật nha khoa

Nếu thấy tình trạng ê buốt răng kéo dài và gặp nhiều khó chịu thì bạn không nên chần chừ mà hãy tới gặp nha sĩ ngay. Lúc này, bạn cần thực hiện một số phương pháp cải thiện răng như bọc răng sứ, trám răng... để phần răng chính không bị tiếp xúc với các kích thích nhiệt hay đồ ăn nóng lạnh, cay mặn. Đây là cách hiệu quả giúp giảm bớt cơn đau ê ẩm nhưng nhiều người vẫn thường chủ quan và ngại đầu tư vì chí phí thường khá cao.

Đau buốt răng đến mấy cũng có thể khắc phục hiệu quả nhờ những tuyệt chiêu sau - Ảnh 3.

Hạn chế dùng đồ uống có ga hay thức ăn có tính axit

Các loại đồ uống có ga hay những loại trái cây chứa nhiều axit như cam, chanh, quýt... đều có thể làm men răng của bạn bị tổn thương nặng hơn. Ngoài ra, các loại đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh cũng có thể khiến tình trạng ê buốt răng thêm trầm trọng. Do đó, bạn hãy chú ý tránh tiêu thụ những loại thực phẩm này và chuyển sang ăn những món mềm, dễ nhai, chứa nhiều canxi cũng như vitamin cho đến khi hết bị ê buốt răng.

Đau buốt răng đến mấy cũng có thể khắc phục hiệu quả nhờ những tuyệt chiêu sau - Ảnh 4.

Theo Helino

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X