Hotline 24/7
08983-08983

Đau buốt bụng dưới và đi tiểu nhiều lần khi thai 36 tuần

Tôi 24 tuổi và đang mang thai được 36 tuần. Từ vài ngày gần đây tôi hay có dấu hiệu đau buốt bụng dưới khi đi tiểu và đi tiểu nhiều lần hơn trước. Xin hỏi bác sĩ dấu hiệu của tôi như vậy là có bị làm sao không ạ?

Ảnh minh họa -  Nguồn Internet

Chào bạn!

Dấu hiệu đi tiểu nhiều khi mang thai thường gặp ở giai đoạn ba tháng đầu và ba tháng cuối của thai kỳ, đặc biệt ba tháng cuối thai kỳ khi tử cung hạ thấp, để chuẩn bị cho em bé ra đời, một phần do thai đã quay đầu gây chèn ép vào bàng quang đó là nguyên nhân làm cho bạn đi tiểu nhiều hơn.

Những tháng cuối thai kỳ, cột sống sẽ bị thay đổi theo sự phát triển của thai nhi để giữ thăng bằng cho cơ thể, cột sống bị ưỡn ra trước, các khớp vùng xương chậu cũng trở nên động hơn, giãn thêm để chuẩn bị cho cuộc chuyển dạ, vì vậy thường gây cảm giác khó chịu hoặc đau.

Dấu hiệu đau buốt bụng dưới xảy ra chỉ khi đi tiểu thì bạn nên chú ý nên đi tiểu ngay khi có dấu hiệu buồn tiểu, trong khi đứng lên ngồi xuống với bạn bây giờ cũng đang gặp những khó khăn nhất định, vì vậy hãy đảm  bảo nhẹ nhàng khi đứng lên ngồi xuống ngay cả khi đi tiểu. Khi tình trạng đau buốt này xảy ra thường xuyên thì bạn nên đi kiểm tra tại các chuyên khoa Sản để được khám kĩ càng hơn.

Hãy đảm bảo uống đủ nước mỗi ngày nhưng không nên uống café hay nước ngọt có gas, không nên uống nước trước khi đi ngủ. Bạn hãy xem xét tình hình và đi khám sớm nhé.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Đau bụng dưới khi mang thai tháng thứ 4 phải làm sao?

>> Đau bụng dưới khi mang thai tuần 26, do đâu?

Đau bụng dưới khi mang thai là tình trạng khá phổ biến. Tùy từng thời điểm, những cơn đau sẽ “đại diện” cho một vấn đề mà mẹ bầu cần lưu ý.

Nếu như đau bụng dưới khi mang thai tháng đầu có thể là dấu hiệu cho thấy thai nhi đang làm tổ trong bụng mẹ thì đau bụng dưới khi mang thai tháng cuối thể hiện cho sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ.

Sự phát triển của thai nhi trong những tháng cuối đặc biệt mạnh mẽ hơn. Bé tăng nhanh cả về cân nặng và chiều cao. Chính sự phát triển này của bé sẽ chèn ép các dây thần kinh và từng thớ thịt trong bụng mẹ, dẫn đến những cơn đau bụng dưới.

Thai nhi càng lớn, sự căng cơ và dây chằng sẽ đạt đỉnh điểm vì phải nâng đỡ tử cung ngày càng lớn và nặng hơn. Bất cứ cử động nào của mẹ bầu, thậm chí chỉ một cơn ho nhỏ cũng có thể là nguyên nhân gây nên những cơn đau bụng dưới khi mang thai tháng cuối.

Sự thay đổi hormone khi mang thai cũng góp phần không nhỏ gây nên những cơn đau bụng dưới khi mang thai. Vì hormone thay đổi, các dây chằng ở khuỷu tay và đầu gối cũng trở nên yếu hơn. Khi mẹ bầu phải di chuyển nhiều, hoặc khi xách đồ nặng, áp lực xuống phần bụng dưới cũng sẽ tăng lên, dẫn đến những cơn đau âm ỉ ở phần bụng dưới.

Nếu những cơn đau này không quá thường xuyên và nhanh chóng biến mất sau vài phút, mẹ bầu không cần quá lo lắng đâu nhé! Vì những hiện tượng này rất bình thường. Có tới 9/10 mẹ bầu gặp phải những cơn đau bụng dưới khi mang thai tháng cuối.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X