Hotline 24/7
08983-08983

Đau bụng kiểu này có thể bạn đang đối mặt với ung thư trực tràng

Đau bụng kiểu này có thể bạn đang đối mặt với ung thư trực tràng - hãy đi khám ngay tức khắc trước khi quá muộn.

Ung thư trực tràng hết sức nguy hiểm, bệnh này có tỷ lệ tử vong chỉ đứng sau ung thư phổi nhưng ung thư đại trực tràng lại ít được nhiều người chú ý, nguyên nhân do dấu hiệu cảnh báo bệnh thường không rõ ràng nên thường bị bỏ qua. Thông thường, ung thư đại trực tràng sẽ xuất hiện các triệu chứng nghiêm trọng khi đã bước vào giai đoạn cuối. Một yếu tố quan trọng nữa là hầu hết các triệu chứng bị nhầm lẫn sang các bệnh đau bụng khác.

ung thư trực tràng
Bệnh nhân ung thư đại trực tràng sẽ gặp cơn đau khó chịu hoặc đau quặn ở bụng

Đau bụng

Thông thường, bệnh nhân ung thư đại trực tràng sẽ gặp cơn đau khó chịu hoặc đau quặn ở bụng. Do đây là một dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh khác, nên thường bị bỏ qua với ung thư nguy hiểm thứ 2 này. Do vậy, một khi có hiện tượng phân có máu, bạn phải đặc biệt chú ý đến triệu chứng đau bụng. Đó là dấu hiệu của ung thư đại trực tràng.

Do bị ung thư đại trực tràng, nên bạn không thể hấp thu tốt thức ăn, dẫn đến bị giảm cân đột ngột mà không rõ nguyên nhân. Đây cũng là một dấu hiệu bệnh bạn không nên bỏ qua nếu phát hiện thêm mệt mỏi và đại tiện có vấn đề.

Chướng bụng, ợ hơi

Đầy bụng là một trong những triệu chứng thường gặp nhất của rối loạn tiêu hóa. Bụng căng to, người bệnh ợ hơi liên tục. Hiện tượng này do lượng hơi tăng lên trong đường tiêu hóa.

Những nguyên nhân gây nên tình trạng chướng bụng: ăn nhiều chất tinh bột mà cơ thể không đủ hệ thống men để chuyển hóa hết; rối loạn vận động nhu động ống tiêu hóa làm cho dạ dày lúc nào cũng đầy thức ăn và thức ăn xuống ruột chậm; rối loạn hệ thống vi khuẩn trong đường tiêu hóa hoặc thần kinh lo âu, căng thẳng quá mức... Đây có thể là biểu hiện của rối loạn tiêu hóa, viêm, loét dạ dày, tá tràng, ung thư dạ dày, viêm đại tràng co thắt, ung thư đại trực tràng.

Thiếu máu

Thiếu máu do nhiều nguyên nhân. Khi bạn được chẩn đoán bị thiếu máu mà không rõ lý do, không loại trừ khả năng bạn bị ung thư đại trực tràng.

Nôn mửa

Tình trạng nôn mửa sau khi ăn có thể do nhiễm khuẩn, ngộ độc, sốt, ho nhiều, ăn quá no, cơ thể dị ứng với đồ ăn hoặc lo lắng, hồi hộp quá mức. Ngoài ra, bị nôn cũng có thể là dấu hiệu của những căn bệnh nguy hiểm như: viêm màng não, viêm ruột thừa hay tắc nghẽn đường ruột.

Theo Thu Thu - Khỏe và Đẹp

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X