Hotline 24/7
08983-08983

Đau bụng dưới khi mang thai: khi nào thì nguy hiểm?

Đau bụng dưới khi mang thai có thể do nhiều nguyên nhân gây ra và mức độ nguy hiểm của nó cũng khác nhau ở tùy người.

Chào bác sĩ, em đang mang thai 6 tuần và có một lo lắng mong được bác sĩ tư vấn như sau. Mấy hôm này em thường thấy đau lâm râm bụng dưới. Mọi người bảo em nên đi khám nhưng vì không thấy bị ra máu hay dịch nên em chưa đi.

Bác sĩ cho em hỏi, có sao không? Em có cần đi khám ngay không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn!


 (Nhu Hiền)
Bạn Nhu Hiền thân mến!

Trong thời gian mang thai, cơ thể người phụ nữ có rất nhiều thay đổi, thậm chí có cả những thay đổi chị em chưa từng gặp. Bên cạnh việc theo dõi những thay đổi này, chị em cũng cần hết sức chú ý đến các biểu hiện khác lạ vì có thể đó là dấu hiệu cảnh báo thai nhi đang gặp nguy hiểm.

Đau bụng dưới khi mang thai là biểu hiện phổ biến mà rất nhiều chị em gặp phải. Hiện tượng này có thể do nhiều nguyên nhân gây ra và mức độ nguy hiểm của nó cũng khác nhau ở tùy người, phụ thuộc vào tính chất đau và các dấu hiệu đi kèm.

đau bụng dưới khi mang thaiĐau bụng dưới khi mang thai có thể do nhiều nguyên nhân gây ra và mức độ nguy hiểm của nó cũng khác nhau ở tùy người. Ảnh minh họa

Bình thường, vào tháng đầu mang thai, thai đang làm tổ nên có thể tạo ra cảm giác đau lâm râm, âm ỉ trong khoảng 2-3 ngày. Nếu thấy cảm giác đau này không tăng lên mà có xu hướng giảm đi và hết thì bạn có thể không cần lo lắng quá.

Còn trong trường hợp cơn đau bụng tăng dần, kèm theo những triệu chứng khác như: ra máu đen lợn cợn như bã cà phê, đi ngoài, buồn nôn, ói mửa, choáng váng, mệt mỏi, suy kiệt sức lực... thì bạn cần đi khám ngay lập tức. Tất cả các dấu hiệu trên có thể do tình trạng mang thai ngoài dạ con.

Còn nếu bạn bị đau từng cơn, tăng dần, dồn dập, kèm theo ra máu tươi cục thì có thể là biểu hiện của hiện tượng dọa sẩy thai. Nếu gặp trường hợp này bạn cũng cần đi khám ngay để được bác sĩ can thiệp kịp thời. Nếu để hết đau bụng thì rất có thể thai đã hoàn toàn bị đẩy ra khỏi buồng tử cung.

Bạn cần theo dõi kỹ các dấu hiệu của mình. Nếu thấy khó chịu trong người, cơn đau tăng lên, hoặc xuất hiện thêm các triệu chứng nghi ngờ khác thì cần đi khám ngay lập tức để bảo toàn sức khỏe của con yêu. Bạn nên tới các bệnh viện, cơ sở y tế chuyên sản khoa để được thăm khám và chăm sóc sức khỏe cả mẹ và thai nhi.

Chúc hai mẹ con khỏe mạnh!

Theo BS Hoa Hồng - Tri thức trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X