Hotline 24/7
08983-08983

Đặt vòng tránh thai lâu sẽ ung thư?

Đặt vòng là phương pháp tránh thai từ lâu đã được nhiều chị em sử dụng vì ít tốn kém mà hiệu quả. Tuy nhiên nếu để lâu sẽ có nguy cơ bị bệnh ung thư.

Đặt vòng là một phương pháp tránh thai từ lâu đã được nhiều chị em sử dụng vì ít tốn kém mà hiệu quả. Nhưng, gần đây xuất hiện thông tin cho rằng vòng tránh thai chính là nguyên nhân khiến người sử dụng có thể bị ung thư. Thông tin này khiến nhiều chị em không khỏi lo lắng và đặt câu hỏi điều này liệu có thật.

Thực tế cho thấy tin đồn trên xuất phát từ việc một số trường hợp để vòng tránh thai cơ thể quá lâu dẫn tới biến chứng. Vậy để vòng tránh thai quá lâu trong cơ thể có thể dẫn tới những nguy cơ gì?

Theo BS Lê Thị Kim Dung, Phụ trách Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản và tình dục, Trung tâm y khoa Thái Hà (Hà Nội), nói chung để một vật gì quá lâu trong người thường gây cảm giác bất an.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Có lần BS Dung đã từng chứng kiến một trường hợp một phụ nữ 65 tuổi bị đau bụng và ra khí hư bẩn, khi mới đi khám và siêu âm được các bác sĩ chẩn đoán là có thai, nhưng sau khi khám kỹ mới phát hiện thì ra người này đã đặt vòng tránh thai quá lâu và tạo ra một ổ áp xe giống như một túi thai.

Vì vậy, theo bác sĩ việc đi khám phụ khoa định kỳ là hết sức cần thiết. Còn với việc đặt dụng cụ tránh thai thì nhất thiết khi dụng kỳ hết thời hạn sử dụng phải được tháo ra. Tránh để bất cứ vật lạ gì trong người vì dễ có tai biến xảy ra mà chúng ta khó lường được hết.

Các bác sĩ cũng đặc biệt lưu ý: Để có một chiếc vòng tránh thai phù hợp và không ảnh hưởng tới sức khỏe, chị em cần đến các trung tâm y tế để được tư vấn và thực hiện theo các chỉ định của bác sĩ để có thể sử dụng nó một cách an toàn và hiệu quả nhất.

AloBacsi.vn
Theo VnMedia

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X