Hotline 24/7
08983-08983

Đặt vòng tránh thai có đau không?

Cho em hỏi em muốn đến đặt vòng để ngừa thai em thắc mắc là đặt vòng có đau không? Sau khi đặt vòng sinh hoạt có khó khăn vướng gì không ạ? Nếu sau này muốn có em bé có thể lấy vòng ra và có em bé bình thường phải không ạ? Vòng có thời hạn gì không, hay bao giờ muốn có em bé thì lấy ra còn không cứ để hoài như vậy vẫn được ạ? Chi phí đặt vòng bên bệnh viện mình là bao nhiêu ạ? Em cảm ơn!

Đặt vòng tránh thai. Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Đặt dụng cụ tử cung tránh thai (đặt vòng) là phương pháp khá phổ biến hiện nay. Thủ thuật này khá nhẹ nhàng, không ảnh hưởng sinh hoạt vợ chồng, khi tháo ra là có thể mang thai ngay mà không ảnh hưởng sức khỏe mẹ và bé. Tùy loại dụng cụ tử cung mà thời hạn sử dụng từ 3-10 năm. Chi phí tùy loại dụng cụ tử cung. Em đến khoa Kế hoạch Gia đình, tầng 4, khu M, tòa nhà 227 Cống Quỳnh, để được khám và tư vấn đầy đủ về biện pháp tránh thai này, em nhé.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Đặt vòng tránh thai trước hay sau chu kỳ kinh nguyệt?

>> Những lưu ý khi đặt vòng tránh thai và chi phí?

Theo một khảo sát được thực hiện tại Anh, tuy có một chút cảm giác nhói, nhưng cơn đau khi đặt vòng sẽ ít hơn so với những tưởng tượng ban đầu. Trước khi tiến hành đặt vòng, các chuyên gia đã tham khảo ý kiến của 89 phụ nữ tham gia về mức độ đau mà họ sẽ phải chịu bằng cách đưa ra mức thang đánh giá từ 1 đến 10. Kết quả của thang điểm trước khi tiến hành thủ thuật trung bình là 6 điểm. Sau khi tiến hành đặt vòng, những người tham gia được yêu cầu làm thêm 1 bảng đánh giá về mức độ chịu đau mà họ đã trải quả và kết quả chỉ còn lại từ 2 đến 4 điểm.

Quá trình đặt vòng sẽ diễn ra rất nhanh nhưng vẫn được xem là tiểu phẫu nên một số mẹ sẽ gặp phải hiện tượng chuột rút như khi đang trong chu kỳ kinh nguyệt.

Ưu điểm của vòng tránh thai

- Mang lại hiệu quả tránh thai cao khoảng 99%, có tác dụng tức thì và lâu dài cho phái đẹp khoảng từ 5 đến 10 năm.

- Chi phí phải chăng, dễ sử dụng và thường không có cảm giác đang mang vật thể lạ trong người.

- Không ảnh hưởng đến khoái cảm tình dục như các phương pháp tránh thai khác.

- Không gây tác động tiêu cực đến khả năng sinh sản của phái đẹp và an toàn trong giai đoạn cho con bú.

Nhược điểm của vòng tránh thai

- Tăng tiết dịch âm đạo và cổ tử cung

- Có khả năng viêm nhiễm phụ khoa: Vì khi đặt vòng sẽ làm thay đổi về sinh hóa và tế bào của nội mạc tử cung dẫn đến việc sức đề kháng của cơ quan sinh dục rất yếu nên đã vô tình trở thành môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn lây bệnh xâm nhập vào bên trong.

- Sau khi đặt vòng, những chu kỳ kinh nguyệt đầu tiên sẽ xuất ra lượng máu nhiều hơn, có thể gây rối loạn và kéo dài kỳ kinh nguyệt.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X