Hotline 24/7
08983-08983

Đặt 4 stent thành công cho bệnh nhân bị hẹp nặng động mạch vành

Vừa qua Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ đã can thiệp đặt 4 stent một trường hợp hẹp nặng 3 nhánh động mạch vành và hẹp thân chung động mạch vành trái.

Bệnh nhân T. V. C. (60 tuổi, Cần Thơ) bị mệt, đau thắt ngực, tiền sử tăng huyết áp nên gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ thăm khám. Qua kiểm tra ECG gắng sức và chụp động mạch vành, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị thiếu máu cơ tim cục bộ, hẹp nặng 3 nhánh động mạch vành và hẹp thân chung động mạch vành trái, chỉ định bệnh nhân nhập viện khẩn cấp.

Tại bệnh viện, bác sĩ khoa Tim mạch tư vấn với gia đình hai phương án cho bệnh nhân C., gồm có mổ tim hở để bắc cầu động mạch vành, và can thiệp đặt stent qua da.

Đối với phẫu thuật tim hở, các bác sĩ sẽ mở xương ức bộc lộ tim ra ngoài, sau đó lấy mạch máu ở chân nối lên tim. Gia đình lo sợ người bệnh không chịu nổi nên đã lựa chọn phương án can thiệpđặt stent động mạch qua da. Đây là phương pháp ít xâm lấn, người bệnh chỉ cần gây tê tại chỗ, không cần gây mê, thời gian không quá dài.

Các bác sĩ đang thực hiện can thiệp qua da cho bệnh nhân. Ảnh: BVCC

Êkip bác sĩ khoa Tim mạch sử dụng ống thông nhỏ có gắn bóng và stent đưa qua động mạch đùi đi đến động mạch vành người bệnh. Khi đến vị trí bị tắc, bóng được thổi phồng lên để mở rộng lòng mạch và đưa stent vào nhằm duy trì sự lưu thông của mạch máu.

Bệnh nhân C. đặt 4 stent thành công ở các vị trí: LM-LAD, LM-LCx, LADI-II, RCA I-II. Một ngày sau can thiệp bệnh nhân đi lại bình thường và đã xuất viện trong tuần vừa qua.

Một số hình ảnh chụp DSA của ca bệnh:

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X