Hotline 24/7
08983-08983

Đánh răng có thể phòng bệnh Alzheimer

Theo Báo Singapore cho biết, trong một nghiên cứu của Mỹ đã phát hiện, người thường xuyên đánh răng, giữ cho răng và chân răng mạnh khỏe thì nguy cơ mắc chứng Alzheimer tương đối thấp.

Đại học

Đại học California (University of California) của Mỹ đã tiến hành điều tra đối với 5.500 người già, phần lớn là những người da trắng, sự giáo dục tương đối tốt, tương đối giàu có.

Sau 18 năm, chuyên viên nghiên cứu đã dựa vào những báo cáo về những cuộc nói chuyện, ghi chú chữa trị bệnh tật và tử vong xác định được rằng, trong số đó có 1.145 người mắc chứng Alzheimer.

Theo đó những người trung bình mỗi ngày đánh răng không đến 1 lần khả năng mắc bệnh Alzheimer cao đến 65%.

Nghiên cứu đã phát hiện, những vi khuẩn của bệnh viêm nha chu có thể dẫn đến một số bệnh viêm loét và cũng có quan hệ với một số bệnh khác như bệnh tim, trúng phong, tiểu đường.

Bà Hill nói, có một số điều tra phát hiện, đem so sánh với những người bình thường thì những người mắc chứng Alzheimer có vi khuẩn bệnh nha chu trong đại não tương đối nhiều. Bà nói, có thể thấy rằng vi khuẩn bệnh nha chu có thể đi vào đại não dẫn đến viêm và tổn hại não.

Báo cáo nghiên cứu này của trường Đại học California đã được đăng trên "Tạp chí hội y học người già Mỹ".

AloBacsi.vn
Theo Dân trí/ Huanqiu.com

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X