Hotline 24/7
08983-08983

"Đánh bay" nỗi lo tiểu buốt theo cách dân gian

Tiểu buốt là chứng bệnh phổ biến, đặc biệt là vào mùa hè. Tuy nhiên, hoàn toàn có thể khắc phục hiện tượng này bằng một số cách đơn giản dễ thực hiện.

Ảnh minh họa.

Tiểu buốt, tiểu rắt là chứng bệnh hay gặp ở hệ thống đường tiết niệu ở cả nam và nữ giới. Đối với phụ nữ bệnh gây ra chủ yếu do tạp khuẩn (Coli, Enterococcus lậu cầu hoắc do Trrichomonas) do thiếu vệ sinh, không vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục đặc biệt là khi giao hợp. Đối với nam giới thường do lậu cầu (lây từ phụ nữ sang) hoặc do sỏi bàng quang. Tuy không nguy hại đến tính mạng nhưng nếu không chữa trị kịp thời có thể gây nên các chứng bệnh nguy hiểm khác như u xơ tử cung, viêm tuyến tiền liệt, viêm thận, viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang… thậm chí là ung thư.

Dưới đây là những bài thuốc dân gian hiệu quả mà đơn giản giúp “đánh bay” nỗi lo tiểu buốt, tiểu rắt.

Bí xanh

Thực phẩm có tính mát này khá phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của người dân Việt Nam chữa tiểu buốt, tiểu rắt như sau: lấy một miếng bí to bằng bát ăn cơm, sau đó gọt vỏ và giã lấy nước cốt hòa một chút muối vào cho dễ uống. Hoặc ăn sống bí hàng ngày, ăn bao nhiêu tùy thích. Tầm 10 ngày bệnh sẽ thuyên giảm. Ngoài ra, nếu cảm thấy khó ăn bạn có thể luộc bí xanh ăn thường xuyên và uống cả nước luộc.

Sắn dây

Sắn dây cạo sạch vỏ thái từng miếng sau đó đem phơi khô và sấy giòn. Giã nhỏ đem rây cho mịn để hòa uống với đường hàng ngày như cách ta vẫn uống bột sắn sống. Loại bột này trông không trắng như bột sắn lọc nhưng mát, tốt hơn bột sắn đã lọc qua nước nhiều lần. Nếu không có thời gian làm có thể dùng bột sắn dây thay thế.

Bèo cái

Bèo cái bỏ rễ, một nắm lá thài lài, một nắm rễ gianh, một nắm lá mã đề. Tất cả rang vàng úp xuống chỗ đất đã quét sạch, đợi cho nguội. Sau đó lấy một vốc to cho vào ấm để sắc. Uống lúc gần nguội. Khi uống nên pha vào một thìa đường đen (tốt hơn đường trắng).

Mề gà

Lấy khoảng hai chục cái da màu vàng trong mề gà, rang cho cháy rồi tán cho nhỏ mịn. Chia làm bốn lần uống cùng nước trắng hoặc có thể uống kết hợp với những thứ ghi trên càng tốt. Ngoài ra, kiêng ăn các loại cay nồng như ớt, hạt tiêu.

Mồng tơi

Mồng tơi có tác dụng giải độc, nhuận tràng dùng để chữa tiểu đường, mỡ máu, đái dắt, đái buốt. Uống nước sắc của rau mồng tơi có thể trị bệnh đái dắt. Còn với bệnh đái buốt, phải hái lá mồng tơi vào sáng sớm, lau sạch rồi cho vào cối chày giã nát. Sau đó đem ra vắt lấy nước. Khi dùng thì cho thêm một chút nước đun sôi để nguội và cho thêm muối rồi dùng. Bã rau dùng để đắp vào bụng dưới. Chỉ cần áp dụng phương pháp này vài lần là khỏi.

Ngoài ra, để không mắc viêm niệu đạo cần uống đủ ít nhất 2 lít nước trong một ngày và hạn chế uống nhiều vào buổi tối để không mắc tiểu về đêm. vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục ngoài hàng ngày. Khi  nghi mắc bệnh viêm niệu đạo cần đi khám bệnh càng sớm càng tốt. Nhất là nghi do nhiễm trùng để xác định nguyên nhân thuận lợi cho việc điều trị có hiệu quả cao, tránh biến chứng (vì điều trị viêm niệu đạo do vi khuẩn lậu và các vi khuẩn khác có khác nhau). Không quan hệ tình dục bừa bãi và nên một vợ, một chồng.

Theo Trung Hùng - Doanh nghiệp Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X