Hotline 24/7
08983-08983

Đàn ông yếu sinh lý gấp 3 lần nếu lười... đánh răng

Nghiên cứu mới nhất cho biết, đàn ông sẽ rối loạn cương dương gấp 3 lần nếu không vệ sinh răng miệng sạch sẽ.

Các chuyên gia cho biết, khi khảo sát ở châu Âu, gần ba phần tư nam giới - tương đương 74% - những người gặp trục trặc chuyện phòng the đều mắc bệnh liên quan đến răng miệng.

Các nhà khoa học tại Đại học Tế Nam, Trung Quốc đã thực hiện nghiên cứu dựa trên 200.000 người và đưa ra mối liên hệ giữa việc vệ sinh răng miệng và khả năng làm chuyện ấy.

Cụ thể, các chuyên gia cho biết bệnh nướu răng - do thói quen lười đánh răng gây nên sẽ làm hỏng mạch máu cung cấp cho dương vật, gây ra tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới. Nếu tiếp tục không vệ sinh răng miệng, tỷ lệ bị bất lực sẽ cao gấp 2,85 lần người thường.

Để chứng minh, các chuyên gia cho biết rối loạn chức năng cương dương và bệnh nướu răng đều được gây ra bởi cùng một loại viêm trong mạch máu.

Vệ sinh răng miệng sạch sẽ giúp quý ông tránh được chuyện bất lực trong tương lai. Ảnh minh họa.

Tình trạng viêm này được kích hoạt bởi một phân tử gọi là CRP. Phân tử này tăng cao bất thường ở nam giới bất lực và những người mắc bệnh nướu răng.

CRP cũng tăng ở những người đàn ông mắc bệnh tim, cho thấy nó bắt đầu bằng cách làm hỏng các mạch máu nhỏ trước khi ảnh hưởng đến các cơ quan chính.

Trước đó, một nghiên cứu được công bố vào năm ngoái bởi Đại học Granada, Tây Ban Nha cũng cho thấy mối liên hệ mật thiết giữa sức khỏe răng miệng và hiệu suất tình dục. Theo báo cáo, nếu nam giới không đánh răng đều đặn nguy cơ bất lực sẽ tăng gấp đôi.

Trước công bố này, tiến sĩ Nigel Carter đưa ra khuyến cáo: "Đây chính là lời cảnh tỉnh cho phái mạnh cần chú ý vệ sinh răng miệng đều đặn. Để giữ phong độ trong chuyện ấy, các quý ông nên đánh răng ít nhất 2 lần/ngày bằng kem đánh răng và làm sạch kẻ răng bằng chỉ nha khoa hoặc các dụng cụ chuyên dụng".

Theo Vietnamnet

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X