Hotline 24/7
08983-08983

Đàn ông triệt sản vẫn có thể có con?

Tôi thắt ống dẫn tinh để triệt sản gần 10 năm, nay muốn tháo ra để có con. Xin hỏi tháo ra có được không và tháo rồi thì tôi có thể có con không? (Sơn).

a 
Phẫu thuật nối ống dẫn tinh là niềm hi vọng cho nam giới đã triệt sản muốn có con trở lại (ảnh: internet)

Trả lời:
 
Trước tiên phải nói triệt sản nam hay còn gọi thắt ống dẫn tinh là biện pháp tránh thai có tỷ lệ an toàn cao đến 99%. Chính vì điều này, việc sinh con sau triệt sản vẫn có nhưng lại quá thấp.

Nếu muốn có con trở lại với tỷ lệ cao, bạn có thể phẫu thuật để nối lại ống dẫn tinh. Cách này áp dụng cho cả hai trường hợp trước đó bạn đã thắt hay cột ống dẫn tinh. Không ít người cho rằng việc thắt mở ống dẫn tinh như thắt và tháo dây giày. Suy nghĩ này hoàn toàn sai bởi thắt dễ hơn tháo rất nhiều.

Thắt ống dẫn tinh là tiểu phẫu có thể được thực hiện ở tất cả các bệnh viện, thậm chí ở trạm y tế và chỉ mất khoảng 20 phút. Còn tháo ống dẫn tinh bắt buộc phải thực hiện ở những bệnh viện có bác sĩ chuyên khoa giỏi.

Tỷ lệ thành công của việc nối lại ống dẫn tinh phụ thuộc vào tay nghề của phẫu thuật viên, sau đó phụ thuộc vào khoảng thời gian từ lúc thắt cho đến lúc tháo. Nếu dưới 3 năm thì 90% thành công, dưới 8 năm thì khoảng 80%, thắt lâu hơn nữa thì khả năng thành công càng thấp.

Ở những trường hợp nối thất bại, bệnh nhân có thể thụ tinh trong ống nghiệm và tinh trùng sẽ được các bác sĩ lấy ra từ mào tinh, tinh hoàn.

AloBacsi.vn
Theo TS- BS Nguyễn Thành Như - Chuyên khoa Tiết Niệu - Nam học
VNEpress.net

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X