Hotline 24/7
08983-08983

Đàn ông "léng phéng" có nguy cơ đột quỵ rất cao

Nguyên nhân là do: mặc cảm tội lỗi, sự căng thẳng khi phải che giấu, hoặc sự ham muốn quá độ khi đeo đuổi những phụ nữ trẻ khiến các anh chàng không chung thủy dễ lên cơn đau tim.

Khảo sát  khoa học của Đại học Florence, Ý cho thấy, có 75% nam giới đột quỵ bất thường và không có dấu hiệu báo trước, đối tượng phần lớn là các quý ông đang lén lút hẹn hò với tình nhân. Nguyên nhân được xác định là do: mặc cảm tội lỗi, sự căng thẳng khi phải che giấu một chuyện đáng xấu hổ, hoặc sự ham muốn quá độ khi đeo đuổi những phụ nữ trẻ khiến các anh chàng không chung thủy dễ lên cơn đau tim.

Các nhà nghiên cứu còn nhấn mạnh đến sự liên quan giữa sự không chung thủy và bệnh tim mạch, vốn đã được nhắc đến trong y văn thế giới từ rất sớm. Theo đó, Tiến sĩ Emmanuelle Jannini, cho biết, bằng chứng rõ ràng mà nghiên cứu chỉ ra được là những người đàn ông có đời sống tình dục tích cực và chung thủy với bạn tình sẽ ít mắc phải chứng bệnh về tim mạch và sống lâu hơn. Hoạt động tình dục đều đặn sẽ sản xuất thêm testosterone, giúp giải tỏa bớt căng thẳng và làm tim mạch hoạt động tốt hơn, cải thiện quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Nghiên cứu cũng tiết lộ những người không chung thủy thì tim mạch đều hoạt động kém do họ phải luôn tìm cách đối phó với những căng thẳng gia tăng do sự lừa dối trong đời sống vợ chồng, họ luôn phải tìm cách để che lấp đi chứng cứ phạm tội của mình, lâu dần đều đó gây ra một áp lực vô hình trong đời sống hôn nhân.

Những người không chung thủy thì tim mạch đều hoạt động kém do họ phải luôn tìm cách đối phó với những căng thẳng gia tăng

Trưởng nhóm, nhà nghiên cứu Chun Wai Wong thuộc Khoa tim mạch Bệnh viện Hoàng gia Stoke tại Anh, nhấn mạnh, các phát hiện trên cho thấy tình trạng hôn nhân cần phải được lưu ý tới trong các đánh giá về nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Cụ thể, mối quan hệ tốt đẹp trong hôn nhân giúp giảm đáng kể nguy cơ mắc cả hai loại bệnh tim mạch và đột quỵ. So với những người có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc thì các trường hợp “trục trặc” trong đời sống vợ chồng, sẽ dễ mắc các bệnh về tim mạch cao hơn 42% và tỷ lệ mắc bệnh mạch vành cao là hơn 16%.

Cựu Bộ trưởng Y tế Philippines, bác sĩ tim mạch Esperanza Cabral, cho biết, khi bạn gặp người bạn yêu, phản ứng của cơ thể giống như nó đang trải qua một loại căng thẳng tích cực. Nhịp tim của bạn nhanh hơn một chút, huyết áp của bạn tăng lên một chút, đồng tử của bạn giãn ra và bạn cảm thấy đỏ mặt. Nhưng nó sẽ cho một cảm giác hạnh phúc. Nó giống như tập thể dục. Những người có mối quan hệ tình cảm ổn định sống lâu hơn và hạnh phúc hơn những người sống cô đơn hay ngoại tình.

Khi bạn gặp người bạn yêu, phản ứng của cơ thể giống như nó đang trải qua một loại căng thẳng tích cực

Ai cũng biết, một người đàn ông chung thủy luôn là chỗ dựa về mặt tinh thần cực kỳ to lớn cho bất kỳ cô gái nào, bởi phái yếu luôn cần một niềm tin từ người mình yêu. Đàn ông luôn thích của lạ, nhưng có bao giờ đàn ông tự hỏi: ngoại tình thì được gì hay không? Ngoại tình không chỉ ảnh hưởng đến tinh thần và cảm xúc dành cho nhau, nó còn ảnh hưởng đến sức khỏe cũng chính bản thân nếu không may mắc các bệnh lây truyền khiến người thân và bạn bè xa lánh, xem thường.

Theo Mỹ Hạnh - Thế giới Tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X