Hotline 24/7
08983-08983

Đàn ông làm nghề xây dựng, phụ nữ làm nghệ thuật có nguy cơ tự tử cao nhất

Theo báo cáo của các nhà nghiên cứu Mỹ, tỷ lệ tự sát của các công nhân Mỹ đã tăng 34% kể từ năm 2000 và xuất hiện một số ngành nghề có vẻ nguy hiểm hơn nhiều.

Những người có nguy cơ tự tử cao nhất đó là đối tượng nam giới làm công việc liên quan tới xây dựng, khai thác và phụ nữ làm về nghệ thuật, thiết kế, giải trí, thể thao và truyền thông, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ cho hay.

Tiến sĩ Deb Houry, giám đốc Trung tâm Phòng chống và kiểm soát thương tích quốc gia CDC (Mỹ) cho biết: “Việc tăng tỷ lệ tự tử ở Mỹ là một xu hướng gây ra thảm kịch cho các gia đình, cộng đồng và tác động đến lực lượng lao động của Mỹ”.

Để có được kết luận này, các nhà nghiên cứu đã khảo sát, theo dõi 22.000 người Mỹ ở độ tuổi 16-64, kể cả người đã chết vì tự tử ở 17 tiểu bang từ năm 2012 đến năm 2015.

Trong năm 2015, ba ngành nghề có rủi ro tự tử cao nhất ở nam giới là xây dựng và khai thác, bảo trì và sửa chữa.

Trong số các phụ nữ, ba nhóm nghề có nguy cơ hàng đầu là nhóm nghệ thuật, thiết kế và truyền thông...

Ngoài ra, các chuyên gia còn phát hiện những phụ nữ làm trong nghề chế biến thực phẩm, ăn uống có nguy cơ tự tử đạt 54%, nam giới làm nghệ thuật, thiết kế, giải trí, thể thao và truyền thông có nguy cơ tự sát đạt 47%.

Đối với nghề giáo viên và làm trong thư viện thì có tỷ lệ tự sát thấp nhất trong năm 2015.

Hiện các nhà nghiên cứu Mỹ đề nghị bổ sung các chương trình chăm sóc sức khỏe tại nơi làm việc và tích hợp công nghệ hỗ trợ sức khỏe cho nhân viên, công nhân, tổ chức các buổi khám sức khỏe tâm thần trực tuyến.

Theo UPI/Thegioitiepthi

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X