Hotline 24/7
08983-08983

Đàn ông hay hứa, phụ nữ có nên tin?

Chỉ vì một lời hứa từ người mình yêu, phụ nữ đánh mất cả thanh xuân, vậy có đáng hay không.

- Chị ơi! Yêu một người đàn ông mà 10 lần hứa không có nổi một lần thực hiện thì nên tiếp tục duy trì hay không?

Nghe cô em họ hỏi, Ngọc Anh bỗng chạnh lòng nhận ra có chút gì đó như là trắc ẩn. Ngọc Anh lặng người suy nghĩ. Cô nghĩ tới cô của ngày trước, ngây thơ, trong sáng chìm đắm trong mối tình đầy mơ mộng. Trong đầu cô lúc nào cũng vẽ ra những viễn cảnh hạnh phúc. Cô và người ấy sẽ cưới nhau, có con và sống cùng nhau tới răng long đầu bạc.

Đến khi cuộc tình dang dở, ngoảnh lại đã qua hết tuổi thanh xuân tươi đẹp, cô mới nhận ra do mình quá tin tưởng vào những lời thề non hẹn biển của người ấy. Bây giờ thì tất cả đã qua, cô đã có một gia đình hạnh phúc với một người đã cho cô sự tin tưởng bằng hành động chứ không phải những lời thề thốt. Cô thấy mãn nguyện.

Trước những lời thề hẹn của các anh chàng "hoa mỹ" cần sự nhạy bén, thông minh của phụ nữ

Trong chuyện tình cảm, không ai “tay không tấc sắt” mà đi tán gái. Một trong những thứ "vũ khí" lợi hại của họ chính là những lời lẽ ấm áp ngọt ngào, những câu thề hẹn sắt son. Có thể trong một thời điểm nào đó nó không hề giả tạo mà do nhu cầu tự thân của tình yêu muốn bộc lộ như vậy. Nhưng đi qua nửa chặng đường đời, Ngọc Anh nhận ra rằng những người đàn ông mà ta có thể nương tựa được, phần lớn họ không dễ dàng hứa hẹn gì hay nói những lời hoa mỹ, thậm chí họ thường ngại bày tỏ hoặc lúng túng trong cách thể hiện.

Tác giả Linh Lan từng viết đại ý là: Đàn bà muốn tìm được “chân ái”, nhất định phải dùng trái tim chân thành để cảm nhận, đừng dựa vào ánh mắt và cũng đừng nghe bằng đôi tai dăm ba lời hứa hẹn hoa mỹ.

Với cá nhân Ngọc Anh, tình yêu chân thành không thể hiện qua lời hứa suông mà là ở hành động thực tế.

Cho đến bây giờ, Ngọc Anh vẫn còn nhớ như in những cử chỉ ân cần của bố đối với mẹ. Trước khi đi làm, lần nào bố cũng ân cần ôm hôn tạm biệt mẹ. Bữa cơm nào, bố cũng gắp những miếng ngon nhất cho mẹ. Bố bảo, mẹ cũng đi làm vất vả như bố nhưng tối về vẫn phải lo cơm nước cho cả nhà nên mẹ phải được ăn miếng ngon nhất...

Những hành động tưởng chừng đơn giản, nhỏ nhặt như thế nhưng có giá trị rất lớn. Đó chính là cái cách mà mấy chục năm qua bố đã làm để vun vén gia đình. Cách bố thể hiện tình yêu với mẹ nuôi trong tâm trí Ngọc Anh về hình ảnh một gia đình hạnh phúc.

Tình yêu đòi hỏi sự chân thành và hành động thực tế mới bền chặt.

Nói như thế, không có nghĩa là phủ nhận hoàn toàn tính cách của một số đàn ông được xem là "miệng lưỡi". Tuy nhiên, với sự nhạy cảm, thông minh của phụ nữ cộng với bản chất vốn có của tình yêu là sự chân thành thì sớm muộn gì chân tướng của những anh chàng như thế cũng sẽ bị "lộ diện". Bởi dăm ba lời hứa suông thường không nuôi sống được tình yêu.

Liệu sau khi nghe Ngọc Anh chia sẻ, cô em họ sẽ tiếp tục yêu người đàn ông "10 lần hứa không có nổi một lần thực hiện" hay mạnh mẽ từ bỏ để tìm cho mình một điểm tựa chắc chắn?
Theo Thế Giới Tiếp Thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X