Hotline 24/7
08983-08983

Dân chung cư ném rác từ tầng cao, vỡ kính xe ôtô

Khổ chủ 'lĩnh' nguyên một bịch rác gồm 'cơm thừa canh cặn' xuống xe, khiến cửa kính bị vỡ, xe bị vấy bẩn, hôi hám.


Tài khoản Nguyễn Tuấn vừa đăng tải bức ảnh kèm chia sẻ trên một fanpage nổi tiếng: "Cơm thừa cho vào túi nilon rồi ném từ trên tầng cao xuống, vỡ cả kính xe ôtô. Sao 2017 rồi mà vẫn còn nhiều người ý thức kém thế nhỉ?". Hình ảnh ghi lại một chiếc ôtô đang đậu ở lề đường, bị một túi thức ăn ném trúng cửa kính, thức ăn vương vãi.

Câu chuyện đổ rác ở các chung cư từng gây ra không ít bức xúc trên mạng xã hội. Chỉ sau chưa đầy nửa tiếng, câu chuyện đã nhận được 2.000 lượt like và bình luận. Nhiều người nhận ra bức ảnh được chụp tại Mỹ Đình (Hà Nội). Đa phần các chia sẻ đều lên án hành động thiếu ý thức của người dân sống tại khu vực này. 

Bạn Nguyễn Đình Mạnh viết: "Góc này là ký túc xá sinh viên Mỹ Đình. Mình đi qua nhiều lần cũng bị ướt người. Thật sự vẫn còn nhiều sinh viên ý thức rất tệ". Bạn Nguyễn Chung lên án gay gắt: "Sống trên nhà cao tầng nhưng ý thức thì nằm ngầm dưới ba tấc đất".

Tài khoản Nhung Hồng bình luận: "Không biết bao nhiêu lần dân chung cư chúng em phải than vãn về chuyện này rồi, không còn gì để nói về ý thức của những người hàng xóm nữa".

Không ít bạn cũng chia sẻ câu chuyện dở khóc dở cười của mình. Người dùng lấy tên Thao Nguyen kể: "Có lần đang đi dưới sân chung cư, tôi lĩnh nguyên một bịch rác, bên trong có cả đầy rác bẩn, rác ướt, thức ăn ôi thiu, mùi rất kinh khủng. Nhưng bẩn thôi cũng còn may, nếu bên trong có vật cứng thì chắc đã nhập viện rồi. Chung cư có nhiều người già và trẻ nhỏ sinh sống, hành động này khác gì mưu sát đâu".

Tài khoản có tên Khó Tính... viết: "Chuyện này xảy ra ở khắp nơi. Cạnh chỗ mình làm có nhà đừng trên tầng quét rác xong ném thẳng xuống đường. Nhà bà này ghê gớm chả ai dám nói cả".

Tài khoản Cường Nguyễn tình cờ phát hiện ra chiếc xe của
Tài khoản Cường Nguyễn tình cờ phát hiện ra chiếc xe của "khổ chủ" ở ngay phía dưới nhà mình.

Một số khác lại bày tỏ ý kiến ngờ vực, liệu có phải chủ xe đã đậu xe không đúng nơi quy định nên vấp phải sự phản ứng của người dân. Bạn Lâm Duy bày tỏ: "Đoạn đường này có biển cho phép đỗ xe đâu mà chủ xe lại đậu xe ở đây".

Tài khoản Mymy viết: "Chủ nhà không có ý thức nhưng có khi nào chủ xe cũng đậu xe không đúng chỗ hay không. Nhưng dù vậy, hành động huỷ hoại tài sản người khác không thể đáng tuyên dương".

Theo SuZi - Ngôi sao

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X