Hotline 24/7
08983-08983

Đắk Lắk: Bệnh sốt rét tăng mạnh

Trong 7 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh đã phát hiện 187 bệnh nhân sốt rét, tăng 76 ca so với cùng kì năm 2017.

Test chẩn đoán nhanh sốt rét.
Test chẩn đoán nhanh sốt rét.

Hiện toàn tỉnh có 10/15 huyện/thị xã/thành phố có số bệnh nhân sốt rét tăng cao, trong đó điển hỉnh nhất là các huyện: Ea Kar (40 ca), Krông Năng (22 ca), Ea H’Leo (19 ca) và thành phố Buôn Ma Thuột (17 ca). Số ca bệnh hầu hết là nam giới trên 15 tuổi, tập trung chủ yếu ở những người làm nghề đi rừng, ngủ rẫy hoặc thường xuyên qua lại khu vực biên giới.

Theo đánh giá của ngành y tế, nguyên nhân của thực trạng này là do thời tiết diễn biến thất thường, mưa nhiều, tạo điều kiện cho muỗi truyền bệnh sốt rét sinh sôi, phát triển. Trong khi đó, kinh phí cho hoạt động phòng chống sốt rét thuộc Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số từ Trung ương cấp muộn, cấp tỉnh chưa có. Tại một số nơi, người dân thiếu kiến thức, chưa thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh.

Để chủ động ngăn ngừa dịch bệnh tiếp tục lây lan, Sở Y tế Đắk Lắk đã chỉ đạo đơn vị y tế các tuyến tăng cường công tác truyền thông, nâng cao nhận thức cho nhân dân, nhất là những đối tượng có nguy cơ cao; đảm bảo thuốc men, hóa chất, vật tư, thiết bị y tế, đáp ứng công tác cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện. Tham mưu cho UBND tỉnh sớm hỗ trợ kinh phí phòng chống dịch bệnh. Rà soát các dự án đang hoạt động có liên quan đến phòng chống bệnh sốt rét để cân đối, tập trung kinh phí triển khai các hoạt động phòng chống căn bệnh này.

Theo VTV

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X