Hotline 24/7
08983-08983

Đái tháo đường ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới thế nào?

Bệnh đái tháo đường không chỉ gây ảnh hưởng đến tim, mắt, thận... mà còn tác động xấu đến khả năng sinh sản và đời sống tình dục của nam giới.\

Rối loạn chức năng cương dương

Rất nhiều nam giới mắc bệnh đái tháo đường gặp phải khó khăn trong việc cương cứng hoặc duy trì khả năng cương cứng. Nguyên nhân được xác định là do lượng đường trong máu tăng cao làm tổn thương dây thần kinh và ảnh hưởng tới quá trình lưu thông máu. Điều này khiến nam giới mắc bệnh đái tháo đường dễ bị rối loạn chức năng cương dương.

Xuất tinh ngược

Xuất tinh ngược là quá trình giao hợp bình thường, có thể đạt được cao trào tình dục, đồng thời có động tác và cảm giác xuất tinh nhưng không thấy tinh dịch. Sau khi giao hợp, đi tiểu thấy nước tiểu có lẫn những lợn cợn màu trắng đục. Hiện tượng này được giải thích như sau: Thông thường, đường xuất tinh kết hợp với niệu đạo sẽ tạo thành một kết cấu hình chữ Y. Tinh dịch sau khi từ ống dẫn tinh vào niệu đạo có thể thông với bàng quang.

Xuất tinh chậm

Nam giới bị đái tháo đường có thể bị xuất tinh chậm sau khi đã đạt cực khoái
Nam giới bị đái tháo đường có thể bị xuất tinh chậm sau khi đã đạt cực khoái

Xuất tinh chậm là tình trạng xảy ra do giảm sự nhạy cảm thần kinh. Điều này có thể xảy ra khi các dây thần kinh trong dương vật bị tổn thương do lượng đường trong máu cao.

Testosterone thấp

Testosterone là một hormone đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc sản xuất tinh trùng và quyết định đến ham muốn tình dục của nam giới. Nam giới có lượng testosterone thấp đồng nghĩa với việc họ có ít tinh trùng và có ham muốn tình dục thấp. Khi số lượng tinh trùng của nam giới ở mức thấp sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của họ.

Giảm tinh dịch

Những người đàn ông bị đái tháo đường cũng có ít tinh dịch hơn vào mỗi xuất tinh so với những người đàn ông không bị đái tháo đường.

Tổn hại ADN

Nam giới mắc bệnh đái tháo đường thường mắc phải tình trạng chết tế bào tinh trùng (quá trình tự hủy diệt của tế bào theo chương trình có sẵn trong gene), có thể gây phá vỡ ADN trong tinh trùng. Khi ADN của tinh trùng bị ảnh hưởng sẽ không chỉ dẫn đến sẩy thai mà còn có thể gây ra dị tật bẩm sinh và có thể gây vô sinh.

Theo Healthplus

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X