Hotline 24/7
08983-08983

Đặc sắc vị biển vùng Đồng bằng sông Hồng

Chiều 27/9, 6 đội thi của đồng bằng sông Hồng tới từ các tỉnh Nghệ An, Quảng Ninh, Ninh Bình, Hải Phòng tiếp tục cuộc tranh tài để giành những tấm vé đại diện khu vực miền Bắc năm 2016.

Ngày thi đầu tiên của khu vực miền Bắc diễn ra tại Cung Triển lãm, Kiến trúc quy hoạch và xây dựng quốc gia thu hút sự chú ý của khán giả. Vào buổi sáng, khu vực Cao nguyên Bắc bộ đã mở màn sôi nổi và đậm hương vị núi rừng Tây Bắc với nhiều nguyên liệu, gia vị đặc trưng.


6 đội thi khu vực đồng bằng sông Hồng trong buổi chiều nay gồm 3 đại diện từ Quảng Ninh: Cty Cổ phần Khách sạn Du Lịch Sài Gòn Hạ Long, Khách sạn Majestic Móng Cái, Cty CPDL Quốc tế Kỳ quan Hạ Long. Ninh Bình góp mặt với một đại diện năm sao - Emeralda Resort & Spa Ninh Bình. Hải Phòng có một đại diện là Nhà hàng Hải Sơn. Đại diện duy nhất đến từ Nghệ An là Khách sạn Sao Mai 3, cũng được xếp vào bảng đấu các đội đồng bằng.
 
Các đầu bếp chỉn chu trang phục trước giờ thi chính thức

Cầm cân nảy mực cho khu vực này là Nghệ nhân ẩm thực Bùi Thị Sương, chuyên gia ẩm thực Chiêm Thành Long, siêu đầu bếp Đỗ Quang Long, Nhà giáo ưu tú Triệu Thị Chơi, cùng các giám khảo khách mời Quán quân Chiếc Thìa Vàng 2015 Vũ Văn Thành.

13g30: Bắt đầu thi chính thức.


Là đại diện duy nhất của Nghệ An góp mặt ở cuộc thi Chiếc Thìa Vàng, các đầu bếp Khách sạn Sao Mai 3 (đội 86) tỏ ra khá hào hứng. Trong khi đội trưởng Nguyễn Văn Hạnh đang nhanh tay xử lí gà để thực hiện món chính thì thành viên khác của đội đang thoăn thắt dùng lá lốt cuốn thịt lươn, bên trong là một hỗn hợp nhân gồm thịt nạc vai xay nhuyễn, cùng các loại rau răm, nghệ, hành...



Mong muốn đưa một món ăn dân dãvào trong thực đơn của đội mình để giới thiệu và quảng bá cho ẩm thực quê hương, Emeralda Resort & Spa Ninh Bình mang tới điểm nhấn trong thực đơn là đặc sản dê núi đá. Bên cạnh đó, đội cũng chăm chút cho món lươn cuộn cùng hoa mướp vô cùng đẹp mắt. Món này sẽ được om trong ống tre, ăn kèm bún và rau thơm.



Là một địa phương có tiềm năng về du lịch với nhiều nhà hàng khách sạn nổi tiếng, 3 đại diện tới từ Quảng Ninh hứa hẹn sẽ mang tới hương vị ẩm thực biển đa dạng của xứ Bắc.

Đội thi 89 Majestic Móng Cái giới thiệu căm căm - một loại hải sản đặc trưng của vùng biển quê hương. Thịt căm căm ngon ngọt có vị thơm đặc trưng. Bên cạnh đó, đội cũng mang tới những loại rau quả như trái mắm, hoa cỏ vàng vùng Trà Cổ để làm nước sốt.


Món hải sản chiên tổ tằm là sự kết hợp giữa các nguyên liệu như mực, tôm, thịt cua, hải sâm, sã sùng làm nhân; được bọc bởi một lớp mực xay dẻo quyện. Ngoài cùng là lớp bánh đa nem thái sợi. Món tráng miệng là bánh khổ qua được làm từ bột nếp, nước sâm dứa và nước ép khổ qua tạo màu xanh tự nhiên, vo viên tròn với nhân đậu xanh bên trong.



Bàn bếp khu vực ĐBSH ngập tràn sắc xanh tươi của các loại rau gia vị

Cty Cổ phần Du lịch Khách sạn Sài Gòn Hạ Long (đội 88) cũng đem tới cuộc thi thực đơn mang đậm chất biển: Chả giò hải sản, Mực nhồi thịt sen nấm, Gà hầm ba kích, bánh crêp lá dứa nhân dừa...


Cty Cổ phần Du lịch Quốc tế kì quan Hạ Long (đội 87) sử dụng Rong nho, tôm he, đặc biệt là đặc sản cua Cù Kỳ có giá trị thực phẩm, dinh dưỡng lại chỉ có ở vùng biển Quảng Ninh, Hải Phòng có vị ngọt tự nhiên, ăn nhiều mà không ngán. Một số nguyên liệu khác được kết hợp như Cá hồng phèn, gà, lá mắc mật...

Đội thi duy nhất tới từ Hải Phòng là Nhà hàng Hải Sơn mang tới thực đơn với những cái tên mĩ vị và hấp dẫn như Súp ngọc hải hồ, Hoàng lân ngư nhả ngọc, Kim ngưu vượt hoả, Chè mã thầy tảo biển. Món thịt trâu được các đầu bếp dằm mềm kết hợp với các gia vị giúp món ăn không có vị dai thường thấy. 



Trong khi đó, phần trình diễn Cooking show món ăn Chả giò sen do quán quân Chiếc Thìa Vàng 2013 Nguyễn Đức Dương thu hút sự quan tâm của nhiều người.



16g10: Kết thúc phần thi nấu món của các đội thi. Các đội khẩn trương hoàn thành các món ăn và lên món để chuẩn bị cho phần thi trình bày bàn tiệc.







Phần decor khá đa dạng khi sử dụng nhiều nguyên liệu: ống tre, lá tre, lá lốt, hoa hồng, hoa đậu biếc, hoa mướp, sợi mì khô... khiến các món ăn đẹp mắt và hấp dẫn trên những sản phẩm đĩa sứ tinh tế tạo nên những bàn tiệc sang trọng

















Bàn tiệc đội 86 - Khách sạn Sao Mai 3 (Nghệ An)

Bàn tiệc đội 87 - Cty CPDL Quốc tế Kỳ quan Hạ Long

Bàn tiệc đội 88 - Cty Cổ phần Du lịch Khách sạn Sài Gòn Hạ Long

Bàn tiệc đội 89 - Khách sạn Majestic Móng Cái

Bàn tiệc đội 90 - Emeralda Resort & Spa Ninh Bình

Bàn tiệc đội 91 - Nhà hàng Hải Sơn (Hải Phòng)

Nguồn: Chiecthiavang.com

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X