Hotline 24/7
08983-08983

Da sáng, dáng đẹp chỉ từ 4 hạt hạnh nhân mỗi ngày

Hạnh nhân có mặt trong các món bánh, kẹo hoặc sữa. Chưa kể bạn có thể nhâm nhi hạt hạnh nhân rang mỗi ngày với hương vị thơm ngon.

Bạn đã biết những lợi ích sức khỏe từ loại hạt này?

Làm giảm cholesterol

Cholesterol cao làm giảm chất lượng sống, thường chúng ta hay đổ lỗi cho lối sống, chế độ ăn uống.

Theo một cuộc nghiên cứu được công bố trên tạp chí của Hiệp hội tiểu đường Mỹ, những người bị các vấn đề liên quan đến cholesterol được yêu cầu ăn hạnh nhân thường xuyên và phân tích tình hình sức khỏe. Vào cuối chương trình nghiên cứu, người ta nhận thấy hạnh nhân dẫn đến sự gia tăng nồng độ vitamin E trong các tế bào hồng cầu và tế bào plasma, làm giảm cholesterol của bệnh nhân.

Ngăn ngừa các vấn đề về tim

Hạnh nhân chứa chất chống oxy hóa, magiê và các axit béo không bão hòa đơn, ăn hạnh nhân thường xuyên giúp cho tim lưu thông máu tốt, nên ăn hạt với vỏ để nhận được lợi ích tối đa.

Theo một nghiên cứu được tiến hành vào năm 2014, người ta thấy rằng, hạnh nhân giúp tăng chất chống oxy hóa trong máu, làm giảm huyết áp và cải thiện sự lưu thông máu. Nghiên cứu này cũng ủng hộ chế độ ăn Địa Trung Hải với thực đơn nhiều hạt.

Giúp vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh

Chỉ cần ăn 4 hạt hạnh nhân mỗi ngày sẽ giúp bạn có một hệ sinh thái lành mạnh hơn, do trên vỏ hạnh nhân có nhiều probiotic (men tiêu hóa), giúp tăng vi khuẩn tốt để việc tiêu hóa dễ dàng hơn.

Nếu bạn đang đối mặt với các triệu chứng về dạ dày, hôi miệng thì nên tăng lượng hạnh nhân lên từ 30-35 hạt, giúp tránh được các vi khuẩn không cân bằng trong ruột mà không cần uống thuốc.

Sữa hạnh nhân rất ngon và tốt cho sức khỏe

Vóc dáng thon gọn: Bạn có biết hạnh nhân giúp bạn ổn định cân nặng? Theo các chuyên gia, hạnh nhân giàu protein và chất xơ, hàm lượng carbohydrate thấp. Do đó, ăn hạnh nhân làm cho người ta cảm thấy no lâu trong một thời gian dài, từ đó, giúp giảm mức tiêu thụ calo tổng thể. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc kiểm soát cân nặng, nên ăn nhẹ một số hạt hạnh nhân mỗi buổi sáng để giảm lượng calo xuống.

Có làn da tuyệt vời: Hạt hạnh nhân hoạt động như một loại thuốc giải độc cho quá trình lão hóa. Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa giúp làm chậm sự oxy hóa của tế bào và khiến bạn trẻ hơn. Hạnh nhân cũng rất giàu mangan, hỗ trợ trong việc sản xuất collagen. Collagen là một loại protein giúp giữ cho làn da đàn hồi. Vì vậy, nếu bạn muốn có làn da tươi trẻ, hãy mang theo hạt hạnh nhân trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Tốt cho tóc: Hạnh nhân có đầy đủ vitamin B và vitamin E, là những dưỡng chất cần thiết để cung cấp cho mái tóc độ bóng và khỏe. Magiê và kẽm được tìm thấy trong hạnh nhân cũng giúp tóc nhanh mọc và đẹp.

Não hoạt động tốt hơn: Ăn hạnh nhân mỗi ngày có thể làm cho bộ não của bạn làm việc nhanh và thông minh hơn. Do hạnh nhân có chất tocopherol và các axit béo thiết yếu giúp tăng trí nhớ.

Giúp răng chắc khỏe: Hạnh nhân giàu phốt pho, làm cho răng và xương chắc khỏe.

Một trái tim khỏe mạnh, mức cholesterol thấp, làn da sáng, mái tóc bóng mượt, hàm răng chắc khỏe, và trí tuệ sắc sảo cộng với nhiều lợi ích khác… còn chờ gì nữa mà không đưa hạnh nhân vào thực đơn của bạn.

Theo Ngọc Linh - Thế giới tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X