Hotline 24/7
08983-08983

Đà Nẵng phát hiện 5 người Trung Quốc làm việc trái phép

Nhập cảnh Việt Nam với hộ chiếu du lịch nhưng 5 người Trung Quốc lại đang làm việc cho một công ty ở Đà Nẵng.

Trao đổi với VnExpress chiều 18/7, ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết thanh tra Sở vừa phối hợp với công an quản lý xuất nhập cảnh kiểm tra hành chính Công ty TNHH MTV dịch vụ du lịch Nature Love (quận Sơn Trà), phát hiện 5 người Trung Quốc vi phạm quy định về nhập cảnh.

"Họ nhập cảnh Việt Nam bằng visa du lịch nhưng lại đến Đà Nẵng làm việc. Như thế là trái phép", ông Cường nói và cho biết công việc cụ thể của từng người đang được ngành du lịch và công an Đà Nẵng phối hợp làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

da-nang-phat-hien-5-nguoi-trung-quoc-lam-viec-trai-phep

Nhiều người Trung Quốc đã bị xử phạt vì nhập cảnh với hộ chiếu đi du lịch nhưng lại đến Việt Nam làm việc. Ảnh minh hoạ: Nguyễn Đông.

Theo thông tin ban đầu, 5 người Trung Quốc đến Đà Nẵng để làm kế toán, hướng dẫn viên du lịch "chui". Hiện cơ quan chức năng Đà Nẵng đã lập biên bản vi phạm hành chính với hành vi "người nước ngoài nhập cảnh hành nghề hoặc có hoạt động khác chưa được phép của cơ quan có thẩm quyền".

Trước đó ngày 6/7, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng đã ký cùng lúc 6 quyết định xử phạt 6 người Trung Quốc về hành vi này với mức mỗi người 20 triệu đồng.

Theo Nguyễn Đông - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X