Hotline 24/7
08983-08983

“Đã khổ, giờ càng khổ hơn chú ơi…”

Cuộc sống mưu sinh đang diễn ra bình thường thì xui xẻo tìm đến anh Võ Văn Kiệt (49 tuổi, An Giang) đang làm công nhân tại huyện Nhà Bè. Cuộc sống của anh Kiệt nay càng thêm nặng nề.

Anh Võ Văn Kiệt hiện đang là lao động duy nhất trong gia đình. Hai cô chú đều đang ở cùng anh Kiệt đều trên 70 tuổi, không còn khả năng lao động hay vận động mạnh. Người cô bị liệt nửa người, phải đi châm cứu 2 lần/ tuần. Ngày lương công nhân ít ỏi anh kiếm được đủ để trang trải cuộc sống của 3 người và điều trị bệnh cho người cô già.

Ngày 13/8, đang đạp xe đi làm về trên đường từ Quận 7 về huyện Nhà Bè thì anh bất ngờ bị một chiếc xe gắn máy tông phải, xăng xa. Anh Kiệt được người dân gọi xe cấp cứu đưa vào BV Nhân dân 115.

Qua kết quả chụp phim X-quang, anh Kiệt được chẩn đoán bị gãy xương cẳng chân và được bác sĩ tiến hành phẫu thuật đóng đinh nội tủy, cố định xương.

Hiện tại sức khỏe anh Kiệt đã ổn định, tuy nhiên nhiều khó khăn đang chờ anh trước mắt

Theo BS.CK2 Nguyễn Hữu Tâm - Trưởng khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình - BV Nhân dân 115: Tình hình sức khỏe của anh Kiệt sau phẫu thuật phục hồi khá tốt, các bác sĩ đang theo dõi tình trạng lành xương tại vị trí cố định xương. “Sau 12 tháng, nếu xương có tiến triển tốt thì được thực hiện một cuộc phẫu thuật để lấy xương ra, giúp xương lành lặn và thương thông với nhau. Dự kiến bệnh nhân phải tái khám 6-8 lần và tập những bài vật lí trị liệu” - BS.CK2 Nguyễn Hữu Tâm cho hay.

Trong những ngày nằm viện, mọi sinh hoạt cá nhân và đi lại đều do anh Kiệt tự túc thực hiện và phải nhờ đến sợ trợ giúp của những người trong phòng.

Anh Kiệt băn khoăn: Những ngày anh nằm viện thì không biết cô chú ở nhà sinh hoạt như thế nào; Liệu có ai thay anh đưa người cô đi châm cứu hay không? Anh Kiệt cho biết rất vui khi nhận được thông tin sắp được bác sĩ cho xuất viện nhưng sau giây phút phấn khởi đó là những phút đượm buồn.

“Những ngày tới tôi phải sống như thế nào khi đi lại khó khăn, chắc không có khả năng lao động như trước. Tiền viện phí cũng phải hết tới mười mấy triệu đồng. Những ngày tháng tới sẽ là ngày có lẽ khó khăn đối với gia đình tôi khi vừa phải đảm bảo sinh hoạt hàng ngày, vừa kiếm tiền châm cứu cho người cô và tái khám, phẫu thuật lần 2 cho mình. Đã khổ giờ càng khổ hơn chú ơi” - anh Kiệt suy tư và vội lau nước mắt.

“Khoa và lãnh đạo bệnh viện đã cố gắng hết sức trong việc hỗ trợ đời sống vật chất bệnh nhân Võ Văn Kiệt. Tuy nhiên, trước mắt, anh Kiệt còn gặp phải nhiều khó khăn về vấn đề tài chính. Mong quý hảo tâm chung tay giúp đỡ bệnh nhân Võ Văn Kiệt để anh có thể vượt qua giai đoạn đầy khó khăn này”.

BS.CK2 Nguyễn Hữu Tâm

Mọi đóng góp vui lòng gửi về:

1. Anh Võ Văn Kiệt, phòng B.009, khoa Ngoại Chấn thương Chỉnh hình - BV Nhân dân 115.

2. Phòng Công tác Xã hội - BV Nhân dân 115. ĐT: 028 3868.3496 - 0906.336.115. Ghi rõ ủng hộ trường hợp bệnh nhân Võ Văn Kiệt - khoa Ngoại Chấn thương Chỉnh hình.


Lê Bình
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X