Hotline 24/7
08983-08983

Dạ con mỏng và nỗi lo lắng khó có thai

Dạ con mỏng cũng có nhiều cấp độ nên không thể nói dạ con mỏng là ảnh hưởng đến chuyện sinh sản và khó có thai.

Chào bác sĩ, em có một lo lắng mong được bác sĩ tư vấn như sau. Em đã từng đi khám phụ khoa mấy lần và được biết mình bị mỏng dạ con. Bác sĩ khám cho em nói rằng điều này có thể không ảnh hưởng đến việc có con sau này. Tuy nhiên, em rất lo lắng. Mong bác sĩ tư vấn giúp em là liệu tình trạng này có ảnh hưởng gì đến sức khỏe sinh sản của em hay không? Em phải làm sao để tăng cường sức khỏe sinh sản trong khi bị như vậy. Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn!

(Thanh Hoa)

Bạn Thanh Hoa thân mến!

Đúng như bác sĩ đã nói khám cho bạn đã nói, mỏng dạ con chưa hẳn đã là nguyên nhân ảnh hưởng đến khả năng có con, khó có thai của bạn. Nếu như dạ con của bạn mỏng nhưng buồng trứng bình thường thì bạn vẫn có thể thụ thai được. Tuy nhiên, sau khi thụ thai, rất khó để đảm bảo thai nhi phát triển bình thường trong trường hợp dạ con mỏng như vậy.

dạ con mỏng nên khó có conDạ con mỏng cũng có nhiều cấp độ nên không thể nói dạ con mỏng là ảnh hưởng đến chuyện sinh sản và khó có thai. Ảnh minh họa

Thai nhi trong tử cung phát triển phụ thuộc vào tư thế dạ con, niêm mạc dạ con và những yếu tố khác. Bào thai sẽ bám vào thành dạ con và niêm mạc dạ con có nhiệm vụ dưỡng thai. Nếu niêm mạc dạ con mỏng thì bào thai sẽ khó bám chắc để làm tổ, do đó, nguy cơ sẩy thai cũng cao hơn.

Tuy nhiên, dạ con mỏng cũng có nhiều cấp độ nên không thể nói dạ con mỏng là ảnh hưởng đến chuyện sinh sản và khó có con. Để xác định dạ con mỏng như thế nào, có ảnh hưởng nhiều đến khả năng có thai và giữ thai hay không thì bạn phải đi khám và được bác sĩ tư vấn cụ thể. Việc xác định niêm mạc tử cung dày hay mỏng phải dựa trên phương pháp siêu âm tương ứng với chu kì kinh nguyệt.

Có nhiều nguyên nhân làm cho niêm mạc tử cung mỏng, ví dụ như thiếu estrogen hoặc niêm mạc tử cung phản ứng bất thường với estrogen, tổn thương nội mạc tử cung, dính lòng tử cung. Tùy vào từng nguyên nhân cụ thể mà bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn hướng điều trị phù hợp.

Bởi vậy, bạn nên thăm khám và điều trị bệnh theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Bạn nên tới các cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa để được khám và điều trị thích hợp nhất.

Chúc bạn vui khỏe!

Theo BS Hoa Hồng - Trí thức trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X