Hotline 24/7
08983-08983

Đã có máy in 3D giác mạc người đầu tiên

Các nhà nghiên cứu tại đại học Newcastle (Anh) đã chế tạo được chiếc máy in 3D đầu tiên trên thế giới có khả năng in giác mạc người.

Các nhà khoa học thuộc đại học Newcastle tham gia nghiên cứu chế tạo máy in 3D in giác mạc người - Ảnh: NEWCASTLE UNIVERSITY


Theo trang tin công nghệ Mashable, bằng cách kết hợp một loại "mực in sinh học" đặc biệt và các tế bào gốc giác mạc, các nhà khoa học đã có thể "in" được giác mạc người chỉ trong 10 phút.

Nếu phương pháp của họ được cấp phép ứng dụng, các giác mạc in bằng công nghệ 3D mở ra một cơ hội lớn cho hàng triệu người bệnh đang có nhu cầu ghép giác mạc và cả những người bị suy giảm thị lực vì tổn thương giác mạc.

Theo kết quả khảo sát năm 2016 về tình hình ghép giác mạc toàn cầu, cứ 70 người có nhu cầu được ghép giác mạc thì mới chỉ có một người may mắn được thực hiện phẫu thuật này.

Tác giả của nghiên cứu khảo sát đó cũng nêu quan điểm trong kết luận nghiên cứu, cho rằng công nghệ sinh học có thể là một phần "thiết yếu" để giải quyết nhu cầu này. Và đó là "khoảng trống" để công nghệ in 3D có thể tham gia.

Tuy nhiên theo các tác giả nghiên cứu, cũng sẽ phải mất vài năm nữa để người bệnh có thể bắt đầu tiếp nhận các giác mạc được in bằng công nghệ 3D.

Theo Đắc Luân - Tuổi trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X