Hotline 24/7
08983-08983

Cứu sống thai phụ bị viêm ruột thừa kèm thai ngoài tử cung sắp vỡ

Vừa qua, các bác sĩ chuyên khoa Ngoại Tổng Quát phối hợp cùng chuyên khoa Sản Phụ Khoa - Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (BVXA) đã kịp thời cứu sống thai phụ T.N. (32 tuổi, quê tại Huyện Ba Tri, Tỉnh Bến Tre) bị viêm ruột thừa kèm thai ngoài tử cung sắp vỡ.

Chị N. được người nhà đưa đến cấp cứu tại BVXA trong tình trạng đau bụng dữ dội vùng hông phải, chóng mặt, không có dấu hiệu sốt. Tại thời điểm nhập viện, chị có thai đã được 16 tuần tuổi và đây là lần thứ 3 mang thai của chị N.

Tại BVXA các bác sĩ sau khi thực hiện cận lâm sàng đã xác định chị N. bị viêm ruột thừa sắp vỡ. Sau đó, các bác sĩ của hai chuyên khoa Ngoại Tổng Quát và Sản Phụ Khoa đã tiến hành phẫu thuật nội soi cắt bỏ chỗ viêm ruột thừa. Trong lúc phẫu thuật, các bác sĩ cẩn thận thám sát ổ bụng thấy tai vòi bên phải đoạn bóng có túi thai tương đương thai 6-7 tuần đang chảy máu ra loa. Các bác sĩ nhanh chóng phẫu thuật cắt tai vòi phải chứa túi thai vỡ, cắt mạc treo ruột thừa tận gốc, cột cắt lấy ruột thừa và túi thai qua ngã rốn.

Ca phẫu thuật đã diễn ra thuận lợi, cả thai phụ và thai nhi đều an toàn. Sau 1 tuần theo dõi và điều trị, sức khỏe của thai phụ hiện đã ổn định, tim thai khỏe. Chị N. bày tỏ lòng biết ơn và niềm vui vì đã được cứu sống kịp thời đồng thời giữ an toàn được thai.

Các bác sĩ tại BVXA khuyến cáo: “Viêm ruột thừa có kèm thai ngoài tử cung ở thai phụ, thường có chuyển biến rất nhanh và nguy hiểm, dễ gây sảy thai, sinh non. Nguy hiểm hơn có thể dẫn đến vỡ ruột thừa và thai ngoài tử cung, nguy cơ đe dọa tính mạng thai phụ rất lớn.

Vì thế các thai phụ trong giai đoạn mang thai, khi có trường hợp đau bụng tương tự cần mau chóng đến các bệnh viện lớn có đầy đủ chuyên khoa để được chẩn đoán và điều trị kịp thời, nhằm tránh các biến chứng khó lường cho mẹ và thai nhi.”

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X