Hotline 24/7
08983-08983

Cứu sống nam du khách người Pháp bị nhồi máu cơ tim lúc nửa đêm

Lúc nửa đêm, khi đang trú trong khách sạn thì bệnh nhân đột ngột lên cơn nhồi máu cơ tim nên được vợ và hướng dẫn viên du lịch vội đưa đi cấp cứu.

Chiều 11/6, tin từ BV Hoàn Mỹ Cửu Long (TP Cần Thơ) cho biết một bệnh nhân người Pháp (69 tuổi) vừa được cấp cứu kịp thời tại bệnh viện này sau khi đột ngột lên cơn đau ngực lúc nửa đêm.

E-kíp của BV Hoàn Mỹ Cửu Long trong một ca can thiệp tim mạch. Ảnh: PHƯƠNG CHI


Trước đó, nam bệnh nhân này cùng với vợ đang đi du lịch tại TP Cần Thơ. Vào lúc nửa đêm, khi đang trú trong khách sạn thì bệnh nhân đột ngột lên cơn đau ngực, vã mồ hôi nên được vợ và hướng dẫn viên du lịch vội đưa vào cấp cứu tại BV Hoàn Mỹ Cửu Long.

Bệnh nhân được chẩn đoán nhồi máu cơ tim cấp ST chênh. Bệnh viện đã ngay lập tức khởi động Code Stemi và tiến hành can thiệp mạch vành cấp cứu. Bệnh nhân được ê-kíp của Khoa Nội tim mạch chụp mạch vành cấp cứu và đặt 1 stent. Toàn bộ quá trình điều trị được diễn ra trong 90 phút sau khi bệnh nhân nhập viện.

Sau can thiệp, tình hình bệnh nhân ổn, được điều trị tại Khoa Hồi sức (ICU) đến khi xuất viện sau một tuần theo dõi.

Theo BV Hoàn Mỹ Cửu Long, nhồi máu cơ tim là do hoại tử cơ tim vì tình trạng thiếu máu nuôi dưỡng kéo dài, biểu hiện bằng một cơn đau tim kèm theo ST chênh lên trên điện tâm đồ. Theo các bác sĩ chuyên khoa, 3 giờ đầu kể từ lúc xuất hiện triệu chứng được coi là "khoảng thời gian vàng" để cứu lấy trái tim người bệnh trong cơn nguy kịch.

Theo Tâm Quân - Người lao động

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X