Hotline 24/7
08983-08983

Cứu sống mẹ con sản phụ uống hết 2/3 lọ thuốc sâu tự tử

Các bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh vừa cấp cứu thành công một trường hợp sản phụ mang thai 38 tuần tuổi tự tử bằng uống thuốc sâu Bassa.

Đội ngũ bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện Hải Hà, Quảng Ninh thực hiện ca phẫu thuật khẩn cấp trong ngày 2/4 do sản phụ uống thuốc sâu - Ảnh: NGUYỄN TRANG

Theo Trung tâm Y tế huyện Hải Hà, ngày 2/4 trung tâm tiếp nhận một sản phụ mang thai lần thứ 3 và đã uống hết 2/3 lọ thuốc trừ sâu Bassa, được gia đình đưa đến viện trong tình trạng nguy kịch, mất ý thức, mạch chậm.

Để kịp thời cứu sống sản phụ, các bác sĩ đã tiến hành rửa dạ dày và mổ lấy thai cấp cứu. Sau hơn một tiếng đồng hồ tích cực cấp cứu, các bác sĩ đã cứu sống được cả 2 mẹ con.

Bé trai chào đời nặng 3kg, khỏe mạnh, hồng hào và bú tốt. Hiện sản phụ cũng đã qua cơn nguy kịch, đang tiếp tục được điều trị tích cực tại khoa hồi sức cấp cứu.

Đây được đánh giá là một ca cấp cứu có tính chất phức tạp, buộc phải xử lý khẩn cấp bởi chất độc từ thuốc trừ sâu Bassa có khả năng gây ngộ độc cho hệ thần kinh và các cơ quan trong cơ thể, dẫn đến tử vong.

Các bác sĩ tại Trung tâm Y tế Hải Hà cũng đưa ra cảnh báo trong thời gian mang thai, sản phụ thường có tâm sinh lý nhạy cảm hơn so với bình thường bởi những thay đổi về nội tiết tố trong cơ thể nên có thể dẫn đến trầm cảm trước, trong và sau sinh.

Do vậy, người thân trong gia đình cần hết sức để ý để kịp thời nắm bắt những dấu hiệu bất thường.

Theo Tiến Thắng - Tuổi trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X