Hotline 24/7
08983-08983

Cứu sống mẹ con sản phụ bị vỡ tử cung, thai nhi ngưng thở

Đang mang thai tuần thứ 39, sản phụ bị vỡ tử cung, thai nhi khi đưa ra khỏi bụng mẹ cũng đã ngưng thở. Các bác sĩ đã nổ lực cứu thành công mẹ con sản phụ.

Sáng 15/6, bác sĩ Nguyễn Viết Thái, giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, cho biết các bác sĩ của bệnh viện này vừa cứu thành công sản phụ bị vỡ tử cung khi đang đang mang thai ở tuần thứ 39.

Chị Hòa và cháu bé hiện đang được chăm sóc tích cực tại bệnh viện - ảnh Thành Trung

Sản phụ là chị Hoàng Thị Hòa (25 tuổi, ngụ xã Phù Hóa, huyện Quảng Trạch).

Trước đó, lúc 15 giờ ngày 14/6, chị Hòa được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình trong tình trạng bị choáng, nghi do vỡ tử cung.

Quá trình thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán sản phụ đang mang thai ở tuần thứ 39, bị vỡ tử cung. Đây là lần mang thai thứ 3 của sản phụ, có vết mổ cũ 2 lần. Các bác sĩ khoa Sản của bệnh viện đã hội chẩn và tiến hành mổ cấp cứu khẩn cấp.

Theo các bác sĩ, quá trình phẫu thuật cho thấy ổ bụng tử cung của chị Hòa bị vỡ hoàn toàn, thai nằm ngoài tử cung nên phải tiến hành lấy thai. Khi lấy thai ra ngoài thì cháu bé không có nhịp tim, không thở.

Các bác sĩ lập tức tiến hành hồisức tịch cực cho cháu bé và mẹ. Với sự nỗ lực hết mình, kíp mổ đã thực hiện thành công ca mổ, cháu bé đã thở được trước sự vui mừng của nhiều người.

Hiện sức khỏe của cả người mẹ, cháu bé đã ổn định và đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện.

Theo Hoàng Phúc - Người Lao Động

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X