Hotline 24/7
08983-08983

Cứu sống bệnh nhân bị tai biến vỡ túi phình động mạch

Nhập viện trong tình trạng hôn mê, ói mửa nhiều lần, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân N. bị xuất huyết màng não, vỡ túi phình động mạch.

Đây là bệnh lý tai biến mạch máu não đặc biệt nguy hiểm nhưng bệnh nhân đã may mắn được cứu sống.

Bệnh viện Quân Y 175, Bộ Quốc phòng cho biết, khoa nội thần kinh của bệnh viện này vừa cấp cứu thành công cho trường hợp bệnh nhân N.K.N. (ngụ tại phường 2, quận Tân Bình). Trước đó, ông N. có biểu hiện sốt cao, đau đầu chóng mặt, ói mửa nhiều lần rồi đột ngột chuyển sang hôn mê sâu. Bệnh nhân được người nhà chuyển đến bệnh viện 175 trong tình trạng rất nguy kịch.

Vỡ túi phình động mạch là tai biến mạch máu não đặc biệt nguy hiểm
Vỡ túi phình động mạch là tai biến mạch máu não đặc biệt nguy hiểm

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ khoa Nội Thần kinh đã tiến hành chụp CT Scant và Chụp Mạch máu não kỹ thuật số xoá nền (DSA). Kết quả cho thấy, bệnh nhân bị xuất huyết màng não do vỡ túi phình động mạch đốt sống trái (đoạn phình dài 6,5mm). Các bác sĩ cho biết bệnh lý này là mối quan tâm hàng đầu trong nhóm các bệnh nhân bị bệnh lý Tai biến mạch máu não.

Sau gần một tuần điều trị bảo tồn, ngày 09/8 BS Tạ Vương Khoa (Bệnh viện 175) kết hợp cùng BS Trần Chí Cường (Bệnh viện Y dược, TPHCM) tiến hành can thiệp mạch đặt stent chuyển dòng băng ngang đoạn phình, chặn đứng nguy cơ tái vỡ túi phình đồng thời bảo toàn được máu nuôi não cho bệnh nhân.

Đây là trường hợp tai biến mạch máu não đặc biệt nguy hiểm nhưng đã được can thiệp kịp thời và cứu sống thành công. Được biết, ở nước ta không nhiều bệnh viện được trang bị máy chụp mạch máu não kỹ thuật số xoá nền để chẩn đoán và điều trị bệnh lý này. Sau khi đặt stent, bệnh nhân đã hoàn toàn tỉnh táo, sức khỏe đang bình phục nhanh chóng, dự kiến ông N. sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

AloBacsi.vn (Theo Dân trí)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X