Hotline 24/7
08983-08983

Cứu sống bệnh nhân bị sốc tim do viêm cơ tim cấp

Ngày 18/3, BV Bạch Mai cho biết: Vừa cứu sống thành công bệnh nhân Vũ Văn Thực, 35 tuổi, quê ở Bảo Thắng - Lào Cai bị sốc tim do viêm cơ tim cấp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Người nhà bệnh nhân cho biết: Ngày 19/2, sau khi uống rượu, anh Thực đau bụng vùng thượng vị xuyên ra sau lưng, bệnh có cảm giác buồn nôn và nôn, bụng trướng lên, được người nhà đưa vào BV huyện Bảo Thắng.

Điều trị tại đây 2 ngày, tình trạng đau bụng giảm nhưng bệnh nhân thấy khó thở tăng, phù to toàn thân, tiểu ít... nên đã được chuyển lên BV tỉnh Lào Cai.Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán sốc nhiễm khuẩn đường tiêu hóa và được chỉ định dùng một số thuốc đặc hiệu.

Tuy nhiên, tình trạng bệnh không được cải thiện mà ngày càng nặng hơn nên bệnh viện đã chuyển bệnh nhân về BV Bạch Mai. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị sốc tim do viêm cơ tim và lập tức đặt nội khí quản, thở máy, sử dụng thuốc vận mạch... nhưng tình trạng sốc không được cải thiện (huyết áp tụt 70/40mmHg) nên đã nhanh chóng thực hiện lọc máu liên tục kết hợp với tim phổi nhân tạo tại giường (ECMO).

Sau hơn 3 tuần điều trị tích cực, bệnh nhân đã thoát khỏi nguy kịch, hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định. Đây là bệnh nhân thứ 10 bị sốc tim được Khoa Hồi sức tích cực, BV Bạch Mai áp dụng kỹ thuật ECMO cứu sống mà không để lại di chứng.

AloBacsi.vn
Theo Sức khỏe & Đời sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X