Hotline 24/7
08983-08983

Cứu sống bé sơ sinh nặng 1,5kg bị bỏ lại bên đường

Bé sinh non bị bỏ rơi đang được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Ngày 17/5, bác sĩ Bùi Thị Nguyệt Nga – Khoa Nhi Sơ sinh, Trung tâm Sản Nhi (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ) cho biết: Bé sơ sinh được người dân địa phương đưa vào viện trong tình trạng tím tái toàn thân, không phản xạ, da tím lạnh, tim nhịp chậm, phổi thông khí kém.

Xác định ban đầu đây là trường hợp trẻ sinh non, thể trạng yếu, cân nặng chỉ 1,5kg. Các bác sĩ nhanh chóng tiến hành cấp cứu cho và đặt ống nội khí quản. Bệnh nhi được đưa vào lồng ấp và chỉ định làm các cận lâm sàng cần thiết.
 Sức khỏe bé sinh non tiến triển tốt

Ông Đặng Xuân Minh (phường Gia Cẩm, TP Việt Trì, Phú Thọ) - người đưa bé vào trung tâm kể: Khi đang trên đường về quê, đến đoạn đê xã Bản Nguyên, tôi thấy một chiếc chăn đặt ngay bên ven đường. Tôi dừng xe và xuống kiểm tra, vừa mở chăn ra, tôi giật mình thấy một bé sơ sinh, trên người không có quần áo gì, chỉ được cuốn tạm bởi một chiếc chăn. Bé rất yếu nên tôi vội vàng đưa vào Trung tâm Sản Nhi để cấp cứu.

Bác sĩ Khổng Thị Kim Ngọc - Phó Giám đốc Trung tâm Sản Nhi kiêm Trưởng Khoa Nhi sơ sinh cho biết: “Bé bị bệnh lý màng trong - một trong những bệnh lý điển hình và nguy hiểm đối với trẻ sinh non. Các bác sĩ đã đưa ra các biện pháp điều trị phù hợp, ưu tiên dùng những loại thuốc tốt nhất".

Sau hơn 1 tuần điều trị, hiện tại sức khỏe của bé đã tạm bước qua giai đoạn nguy kịch, mọi phản xạ tự nhiên đã tiến triển hơn trước rất nhiều. Các bác sĩ đã tiến hành cai máy thở cho bé. Bé rất ngoan, ăn ngủ kỹ.
Theo L.Hà - Lao Động

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X