Hotline 24/7
08983-08983

Cứu người đàn ông bị đa thương tích, thủng tim nguy kịch giữa trung tâm TPHCM

Một người đàn ông bị đa thương tích, thủng tim khá nguy kịch giữa trung tâm TPHCM vừa được các bác sĩ phẫu thuật cứu sống trong gang tấc.

Ngày 24/5, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn cho biết bệnh viện vừa cứu sống một người đàn ông bị đa thương tích khá nặng, thủng tim nguy kịch. Bệnh nhân là ông N.X.T. (41 tuổi), được đưa vào cấp cứu trong đêm trong tình trạng khó thở, tím tái, cơ thể có nhiều vết thương dài như vùng ngực trái 15 cm, khuỷu tay trái 10 cm, cẳng tay trái 10 cm và ngón tay trái 3 cm.

Ê kíp bác sĩ vừa cấp cứu, phẫu thuật cứu sống bệnh nhân trong gang tấc

BS Nguyễn Khắc Vui, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, cho hay tình trạng bệnh nhân nguy kịch, sau 20 phút sơ cấp cứu ban đầu bệnh nhân bứt rứt, huyết áp tụt 80/40 mmHg, các bác sĩ cấp cứu kích hoạt báo động đỏ bệnh viện, chuyển lên phòng mổ, đồng thời kích hoạt liên viện với Bệnh viện Nhân Dân 115 nhờ hỗ trợ chuyên môn.

Sau 15 phút, các bác sĩ Bệnh viện Nhân Dân 115 có mặt cùng các bác sĩ tại chỗ tiến hành phẫu thuật ngay trong đêm. Kết quả cho thấy bệnh nhân bị đứt động mạch liên sườn, rách màng tim và thủng tim tâm thất phải 3 cm máu phun thành vòi, máu mất khoảng 2500ml. Bệnh nhân được truyền 6 đơn vị máu, khâu cầm máu các vết thương ở tay, cho thở máy...

Hiện sức khỏe ông T. tạm ổn, không còn thở máy, sinh hiệu ổn định, các xét nghiệm cận lâm sàng trở về gần như bình thường.
Theo Nguyễn Thạnh - Người Lao Động

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X