Hotline 24/7
08983-08983

Cựu công an cầm đầu nhóm bắt giữ con nợ

Cho người bạn học phổ thông vay tiền tỷ để kinh doanh song chưa đòi được, Hương cùng đàn em về tận quê chị này, bắt đưa lên Hà Nội khống chế gây sức ép.

Theo bản án sơ thẩm chiều 29/12 của TAND Hà Nội, Bùi Thuỷ Hương (35 tuổi, nguyên cán bộ công an phường tại Hà Nội) và chị Thuý (34 tuổi) là bạn học phổ thông tại Sơn La. Năm 2010, gặp lại nhau tại thủ đô, cần tiền để phục vụ cho kinh doanh, nghe Hương có nguồn cho vay, chị Thuý đã nhờ giúp đỡ.

Huong-JPG-4718-1419861180.jpg

Bị cáo Hương tại toà.

Theo tài liệu, từ tháng 3/2011 đến tháng 9/2012, chị Thuý đã vay Hương nhiều lần với tổng số tiền hơn 2,1 tỷ đồng, lãi suất từ 2.000 đến 7.000 đồng cho một triệu một ngày. Do lãi mẹ đẻ lãi con, dù trả số tiền vượt quá khoản nợ nhưng chị Thuý vẫn mắc nợ chất chồng.

Khi chị Thuý về quê chồng ở Nam Định, Hương đã cùng Vũ Thanh Tuấn, Đỗ Quang Tùng và Lê Hoàng tìm về đây, khống chế ép đưa lên Hà Nội. Tạinhà Tuấn, do không chịu viết giấy nhận nợ, chị Thuý bị anh ta đánh, đấm vào đầu. Sau đó, chị Thuý được cả nhóm đưa về nhà Hương, ép viết 4 giấy nhận nợ với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng.

Tại toà, chị Thuý cho hay nhiều lần bị Hương nhắn tin đe doạ, nên lo sợ, hoang mang để giải thích việc không tố cáo với cơ quan chức năng. Đến khi nhóm côn đồ do Tuấn cùng hai thanh niên khác lên tận Sơn La đốt nhà bố mẹ đẻ, chị Thuý mới tố cáo. Trong vụ án đốt nhà này, Hương được xác định không dính líu, còn Tuấn chết trong thời gian bị tạm giam do bệnh lý.

Toà tuyên phạt Hương, Tùng mỗi bị cáo 13 tháng tù, Hoàng 12 tháng về tội Bắt giữ người trái pháp luật.

* Tên nạn nhân đã thay đổi

Theo Việt Dũng - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X