Hotline 24/7
08983-08983

Cựu binh Mỹ trúng "sét" với nữ bác sĩ Việt từ một lần khám răng

Ngay khi chạm mặt chị Hà tại phòng khám ở Hà Nội, trái tim Jonathan thình thịch, mách bảo anh đã phải lòng cô bác sĩ Việt rồi.

Ngày nào cũng bận rộn vì phải làm việc và quản lý hai phòng khám nha khoa nhưng chị Nguyễn Thu Hà (45 tuổi, Hà Nội) lúc nào cũng lạc quan, tràn đầy nhựa sống. Dáng vẻ đó chị có lại được cách đây hơn một năm, kể từ khi gặp Jonathan J. Springer - một cựu binh Mỹ độc thân kém chị 5 tuổi, từng tham chiến ở Iraq.

Tháng 10/2017, khi đang du lịch tại Hà Nội, Jonathan bị đau răng. Truy cập Internet, anh tìm được phòng khám nha khoa gần khách sạn đang nghỉ nên book lịch. Một buổi chiều tháng 10, người đàn ông thân hình lực lưỡng, đôi mắt xanh lơ, tóc vàng rêu nhưng khuôn mặt nhăn nhó vì đau gõ cửa phòng khám của chị.

"Chiếc răng này khiến tôi bị đau nhiều, lần nào đi khám, các bác sĩ ở Mỹ cũng yêu cầu nhổ bỏ nhưng tôi không đồng ý. Không hiểu sao khi Hà đề nghị, tôi lại gật đầu", Jonathan kể. Anh bảo ngay từ lần gặp đầu tiên đã biết mình rung động trước người phụ nữ nhỏ nhắn, trẻ trung này.

Tình yêu nảy nở ngay trong lần họ gặp gỡ đầu tiên ngoài phòng khám. Anh ấn tượng vì chị không chỉ xinh đẹp mà còn quan tâm đến người khác. Ảnh: T.H.

Rời phòng khám, anh liên tục nhắn tin cho chị Thu Hà than vãn về tình trạng cái răng. Như với bất kỳ khách hàng nào, chị vui vẻ đưa ra lời khuyên, động viên. Tuy nhiên, càng lúc, anh càng hỏi nhiều. Câu chuyện dần chuyển hướng sang đời tư của bác sĩ. Biết Hà có hai con và đang hoàn tất thủ tục li hôn, Jonathan quyết định tìm cơ hội cho mình. Anh đâu biết chị cũng đã rung động.

Vài ngày sau, chị trở thành hướng dẫn viên du lịch cho Jonathan. Vì chị nghe tiếng Mỹ không tốt nên cả hai dù đi cạnh nhau vẫn phải trò chuyện qua điện thoại. Họ đến thăm nhà tù Hỏa Lò, bảo tàng Lịch sử quân sự... Suốt buổi hôm đó, anh luôn nhìn chị với ánh mắt tha thiết.

Anh mua nước, khăn lau mặt cho chị và chọn điểm ăn trưa phù hợp với sở thích của chị. Những hành động rất nhỏ nhưng tinh tế của Jonathan khiến chị thêm cảm mến. "Anh mang đến một cảm giác an tâm, khiến tôi thấy mình được che chở", chị kể.

Chỉ một tuần sau lần gặp đầu tại phòng khám, Jonathan quỳ xuống tỏ tình với chị Hà tại một nhà hàng lãng mạn ở Hà Nội và được đồng ý. Bên chị được thêm nửa tháng thì anh phải về nước do visa hết hạn. Anh hứa sẽ sớm quay lại Việt Nam.

Xa nhau, tin tưởng nhưng chị vẫn sợ khoảng cách và điều kiện công việc khiến anh không thể về lại Việt Nam như dự định. Chị không biết ở Mỹ, anh đang đứng ngồi không yên vì sợ mất người yêu.

Chính vì vậy, cuối tháng 2/2018, Jonathan bay sang thăm người yêu và ở lại liền 3 tháng. Lúc này, chị Hà đã hoàn tất li hôn và được phân quyền nuôi con gái thứ hai. Anh quyết định cầu hôn để được bên mẹ con chị nhiều hơn.

Ngày 26/3, họ đến phường Ngọc Thụy, Long Biên - nơi chị đăng ký hộ khẩu để làm thủ tục kết hôn. Tối cùng ngày, họ ăn mừng tại một nhà hàng. Đó là lần đầu tiên trong đời Hà say không thể đi nổi.

Tin nhau, họ dùng chung một tài khoản ngân hàng. Jonathan đưa tất cả mật khẩu cho vợ và chủ động cài định vị trên điện thoại cho chị. Đổi lại, anh cũng có mật khẩu mạng xã hội của chị.

Sau kết hôn, anh chị sống cùng con gái thứ hai của chị tại một căn hộ ở Hà Nội.

3 tháng ở Việt Nam, khi chị nấu cơm, anh sẽ giành phần rửa bát và lau nhà. Anh luôn ôm hôn chị mỗi khi chị bước vào cửa. Lúc chị Hà bận rộn với công việc, anh sẽ là người đưa đón con đi học và cho bé ăn. "Có lần khi vợ chồng tôi đưa con ra Bờ Hồ chơi, bé Ngọc bị lạc. Nhìn vẻ hốt hoảng, lo lắng và cái dáng tất cả của anh chạy đi tìm con, tôi biết lựa chọn của mình đã chính xác", nữ bác sĩ nha khoa tâm sự.

Lần nào về trễ, chị cũng nhắn tin nhắc chồng nên ăn tối trước nhưng anh chưa bao giờ làm theo. Những hôm 10h khuya mới về, mở cửa nhà, con gái đã ngủ say nhưng chị vẫn thấy anh ngồi đợi bên bàn. Đồ ăn nguội lạnh, anh lại đun nóng, chờ chị tắm xong rồi cùng nhau dùng bữa.

Jonathan cũng quyết định sang Việt Nam định cư hẳn để vợ có thể tiếp tục công việc yêu thích. Do bận rộn với việc nâng cấp một app chiến thuật - một ứng dụng quân sự do anh sáng tạo nên Jonathan không thể về Việt Nam đoàn tụ với vợ vào cuối năm 2018 như hai người dự tính. Bà Kathi Chapman Springer, mẹ của Jonathan kể với con dâu, vì lý do đó mà con trai mình ốm cả tuần, không ăn uống gì.

Tháng 8/2018, lần sang Việt Nam gần đây nhất, Jonathan đã mang theo quà của bà Kathi dành tặng con dâu. "Đó là chiếc nhẫn cưới của mẹ tôi. Bà muốn cảm ơn Hà vì đã yêu thương và chăm sóc cho con trai mình", Jonathan nói.

Họ dự định vào cuối năm 2019, khi anh đã hoàn thành mọi công việc và làm xong thủ tục định cư tại Việt Nam sẽ tổ chức hôn lễ. Chị Hà cũng đã chuyển họ thành Thu Ha Springer như chồng mình.

Lần đầu tiên chị Hà gặp chồng hiện tại là lúc chị đang quay cuồng giải quyết những tranh chấp khi li hôn với người cũ. Thời điểm đó, người phụ nữ 45 tuổi cảm thấy xung quanh mình chỉ có tổn thương và bế tắc. Nhưng anh đã đến, như một bác sĩ, chữa lành nỗi đau của chị sau sóng gió hôn nhân.

Theo Nhật Minh - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X