Hotline 24/7
08983-08983

Cứu bé gái 6 tuổi bị sốc sốt xuất huyết

Ngày 25/7, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới cho biết, bệnh nhi L.M.M.D. (sinh năm 2013, quê ở Long An) bị sốc sốt xuất huyết rất nguy kịch, nhưng đã may mắn được các bác sĩ kịp thời cứu chữa.

Bệnh nhi bị sốt xuất huyết nặng

Bệnh nhi được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới với chẩn đoán sốc sốt xuất huyết Dengue nặng ngày thứ tư. Tại đây, bé gái 6 tuổi nhập viện với diễn tiến bệnh phức tạp: tay chân lạnh buốt, không bắt được mạch và không nghe rõ huyết áp. Các bác sĩ tiến hành chống sốc, dùng thuốc vận mạch và hỗ trợ hô hấp.

Người nhà bệnh nhi cho biết: Bé sốt cao liên tục ba ngày. Ban đầu, gia đình tưởng là bé bị viêm amidan do uống nước đá lạnh. Sang ngày thứ 4 bé bắt đầu hết sốt nhưng lại nôn ói, chán ăn. Gia đình tự làm các xét nghiệm cho bé, kết quả tiểu cầu giảm nên đã lập tức đưa bé đến bệnh viện.

Sau hơn hai giờ điều trị, các chỉ số sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định và được chuyển đến Khoa Cấp cứu hồi sức tích cực - chống độc trẻ em để tiếp tục theo dõi.

BS. Nguyễn Thanh phong - Trưởng khoa Nhiễm D, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới - nhận định, bệnh nhi đã tránh được tình trạng sốc sốt xuất huyết. Trẻ nhỏ khi mắc sốt xuất huyết có thể diễn tiến nặng hơn người lớn bởi sức đề kháng các bé còn yếu, đôi lúc có thể để lại biến chứng nguy hiểm.

BS. Phong cũng lưu ý phụ huynh cần đưa trẻ đến bệnh viện điều trị nếu nghi ngờ bị sốt xuất huyết và có một trong những dấu hiệu như: sốt cao đột ngột (39-40 độ), tay chân lạnh, bỏ ăn uống, nôn ói, lừ đừ, mệt mỏi kéo dài nhiều ngày…

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X