Hotline 24/7
08983-08983

Cưới trong bệnh viện để con sinh non dự đám cưới

Khi con gái chào đời sớm hơn dự kiến, bố mẹ quyết định tổ chức đám cưới ngay tại phòng sơ sinh để con có mặt trong giây phút trọng đại.

Gia đình Rubia Ferreira và Tyler Campbell cùng con gái trong ngày cưới - Ảnh do bệnh viện cung cấp

Cặp đôi Rubia Ferreira và Tyler Campbell luôn mơ một đám cưới bên bờ biển ở Nhật Bản. Kế hoạch vỡ tan khi đứa con của họ chào đời sớm hơn 15 tuần so với ngày dự sinh. Hai người quyết định tổ chức lễ cưới trong bệnh viện để con có mặt bên cạnh.

Hôn lễ diễn ra tại phòng chăm sóc tích cực dành cho trẻ sơ sinh ở trung tâm y tế Đại học Alabama (Birmingham, Mỹ) hồi tháng 2. Bệnh viện cho phép họ được ở gần vị khách nhỏ nhất và quan trọng nhất là con gái Kaelin Maria.

Campbell và Ferreira gặp nhau ở Okinawa, Nhật Bản nơi Campbell đóng quân. Khi đó anh là một kỹ sư chiến đấu trong hải quân. Khi biết con gái sẽ chào đời vào tháng 2/2018, họ trở về Mỹ mùa thu năm ngoái để thăm gia đình Campbell Jasper, Alabama. Hai người dự định cưới bên bãi biển ở Okinawa mùa hè này.

Vài ngày trước khi rời Nhật Bản tháng 11/2017, Ferreira đi bác sĩ khám thì thai kỳ vẫn phát triển bình thường. Khi hạ cánh ở Alabama, cô bắt đầu có cơn đau bụng.

Ban đầu, cô nghĩ đó là vì chuyến bay dài, nhưng cơn đau không thuyên giảm. Campbell đưa cô đến khám ở trung tâm y tế đại học Alabama. Bác sĩ chẩn đoán Ferreira mắc triệu chứng HELLP, một chứng rối loạn gan đe doạ đến mạng sống sản phụ. Ferreira phải phẫu thuật ngay để cứu cả mẹ lẫn con.

"Chúng tôi rất sợ vì em bé còn non quá", Campbell chia sẻ. Em bé được sinh ra ở tuần thứ 25, chỉ nặng 397gr và dài 18cm.

Sau khi chào đời, em bé phải ở lại bệnh viện một thời gian dài. Campbell và Ferreira bắt đầu tính chuyện làm đám cưới sớm hơn dự định ngay tại bệnh viện. Bệnh viện đã nhiệt tình ủng hộ và giúp tổ chức đám cưới.

Sau 2 tuần chuẩn bị, lễ cưới diễn ra vào ngày Valentine. Bác sĩ nhi khoa của em bé Kaelin dắt cô dâu đi dọc hành lang bệnh viện để đến phòng chăm sóc trẻ sơ sinh. Một giáo sĩ tại bệnh viện đã giúp hành lễ ngay trước nôi em bé.

Campbell nhớ mãi hình ảnh cô dâu của anh bước về phía phòng con gái. "Vào khoảnh khắc đó, bạn sẽ quên mất mình đang ở bệnh viện", anh chia sẻ.

Đôi tân hôn và con gái - Ảnh do bệnh viện cung cấp

Không may, con gái họ bị chẩn đoán mắc chứng loạn sản phế quản phổi, tình trạng phổi nghiêm trọng ảnh hưởng đến trẻ sinh non và có thể gây ra các vấn đề về hô hấp nhiều năm sau này.

Ferreira ước mơ con gái sẽ trở thành vũ công, vận động viên thể dục, và có thể học nhiều ngôn ngữ. Còn Campbell nói rằng, điều anh yêu nhất ở vợ là khả năng không ngừng mơ ước. "Tôi yêu sự mạnh mẽ của cô ấy, yêu cách cô ấy đối mặt với tình hình, yêu cách cô ấy tiếp tục nhìn về phía trước và tiếp tục các kế hoạch của chúng tôi", anh tâm sự.

Theo Thúy Nguyễn - Tuổi trẻ/Huffington Post

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X