Hotline 24/7
08983-08983

Cuối năm nên làm gì để năm mới sức khỏe dồi dào?

Dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa cuối năm để mong muốn một năm mới trọn vẹn an lành. Nhưng có rất nhiều hộ gia đình quên mất việc này để có một năm mới sức khỏe được đảm bảo.

Dọn dẹp nhà cửa cuối năm cần lưu ý vệ sinh thay lõi máy lọc nước để nguồn nước luôn đảm bảo

Những ngày tháng cận Tết, luôn là thời điểm mà người tiêu dùng Việt bỏ số tiền lớn để chi tiêu mua sắm với mong muốn đón Tết vui vẻ, tiện nghi với hi vọng một năm mới thuận lợi, hanh thông và cũng là dịp để cả gia đình thêm gắn kết. Tuy nhiên do chưa hình thành một thói quen tích cực, đó là để ý đến những thiết bị gia dụng nhất là các thiết bị liên quan đến sức khỏe. Trong đó có việc kiểm tra chất lượng hay bảo dưỡng định kỳ. Đối với thiết bị có linh kiện tiêu hao như máy lọc nước, các nhà sản xuất luôn khuyến cáo người dùng nên thay lõi lọc nước định kỳ theo đúng thời hạn.

Những ngày tháng cuối năm luôn là dịp dọn dẹp những vật dụng cũ, thải trong năm để đón những điều mới mẻ, nên đây cũng là dịp mà các gia đình nên có kế hoạch thay thế những lõi lọc cũ đã lưu trữ những cặn bẩn, chất thải trong năm vừa qua để thay thế bằng những lõi lọc mới sạch hơn, đảm bảo hơn. Chưa kể theo phong thủy, nguồn nước tuôn trào dồi dào trong năm mới sẽ khởi nguồn cho sự may mắn, cho một năm sức khỏe, tài lộc.

Nước là ngọn nguồn của sức khỏe. Có sức khỏe là có tất cả. Đối với chiếc máy lọc nước lõi lọc là bộ phận quan trọng nhất ngoài chức năng lọc nước còn được trang bị tính năng bổ sung vừa mang lại nguồn nước tinh khiết, an toàn vừa ngon hơn, tốt hơn cho cơ thể.

Trước tiên, bạn nên điểm danh xem trong năm vừa qua, lần gần đây nhất nhà mình thay lõi lọc là khi nào. Nếu là khoảng 3-6 tháng thì cuối năm là dịp bạn nên gọi kỹ thuật tới thay hệ thống lõi lọc thô. Còn nếu cả năm vừa qua chưa thay lõi lọc lần nào thì bạn nên gọi kỹ thuật đến kiểm tra và tư vấn vì có thể những chiếc lõi lọc thô hoặc màng lọc RO sau một thời gian dài hoạt động đã đến lúc cần thay thế.

Lõi lọc lưu nhiều chất bẩn sau khoảng 6 tháng - 1 năm sử dụng

Một chiếc máy lọc nước RO, thường giao động từ 6 đến 9 cấp lọc bao gồm 3 lõi lọc thô, màng lọc RO ở vị trí số 4 và nhóm lõi lọc chức năng từ sau màng lọc RO trở đi tùy theo số cấp của máy mà có khoảng 3 đến 5 loại lõi lọc. Nhóm lõi lọc thô có chức năng lọc các tạp chất hữu cơ, rỉ sét, bùn đất hay các chất lơ lửng trong nước, BỎ xử lý phóng xạ, asen, amoni… Màng lọc RO có chức năng lọc đến cấp độ phân tử, ion giúp loại bỏ hoàn toàn những kim loại nặng, BỎ khí hóa lỏng, amoni, asen,… tạo ra nước tinh khiết. Tiếp sau là các lõi lọc chức năng giúp ổn định lại vị ngọt mát tự nhiên của nước, cân bằng độ pH, bổ sung khoáng chất cho nước sau khi lọc và tăng thêm độ pH, tăng lượng oxy trong nước, ngăn ngừa tái nhiễm khuẩn khi nước lưu thông trong hệ thống lọc hay diệt khuẩn...

Như vậy sau một thời gian sử dụng, các lõi lọc thô hay màng lọc RO là nơi lưu trữ lại các chất cặn bẩn. Nếu sử dụng quá hạn dẫn đến tắc hoặc nước chảy chậm, thậm chí nếu hết hạn quá lâu thì chất lượng hoạt động của các lõi lọc còn không đảm bảo. Còn các lõi lọc chức năng thì nếu quá hạn sử dụng sẽ hết dần khoáng chất bổ sung, hoặc mất dần đi các chức năng hoạt động của nó. Cuối cùng thì chất lượng lọc không còn đảm bảo như ban đầu, bơm hay các bộ phận khác cũng hoạt động hết công suất dẫn đến nhanh hóng, tốn thêm chi phí khác. Như vậy là bỏ cả chục triệu mua chiếc máy lọc nước mà không tận dụng hết được vai trò sẽ dẫn đến lãng phí cả sức khỏe và tiền bạc.

Máy lọc nước RO gồm 3 nhóm lõi lọc chính: nhóm lõi lọc thô có thời hạn sử dụng 3-6 tháng, màng RO 24-36 tháng, nhóm lõi lọc phụ trợ khoảng 12 tháng.

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì người sử dụng máy lọc nước nên định kỳ thay lõi lọc đúng kỳ hạn để luôn luôn đảm bảo chất lượng nước đầu ra của máy như ban đầu. Thời gian đề nghị thay trên từng loại lõi lọc là mức thời gian tối đa.

Trong thực tế có 2 yếu tố ảnh hưởng đến thời gian thay thế lõi lọc của mỗi gia đình. Đầu tiên đó là chất lượng nước đầu vào. Nếu đó là nguồn nước máy hay nguồn nước đã được xử lý một phần thì tuổi thọ của lõi lọc có thể được lâu hơn theo thời hạn đề ra của nhà sản xuất. Tuy nhiên nếu nguồn nước đầu vào là nước giếng, nước mưa, nước suối hay nguồn nước chưa được qua xử lý thì lõi lọc sẽ cần hoạt động nhiều hơn và thời gian thay lõi sẽ nhanh hơn. Yếu tố thứ 2 đó là lưu lượng nước sử dụng trong mỗi hộ gia đình là khác nhau.

Đối với hộ gia đình đông người thì chắc chắn thời gian thay lõi lọc sẽ nhanh hơn so với hộ gia đình ít người. Để xác định rõ thời gian thay lõi các gia đình nên kiểm tra lại với hãng sản xuất hoặc kỹ thuật viên để được tư vấn một cách cụ thể và hợp lý nhất.

Karofi là thương hiệu dẫn đầu về thị phần trong ngành máy lọc nước tại Việt Nam. Sản phẩm máy lọc nước gia đình của Karofi được chứng nhận tiêu chuẩn cao nhất về nước uống trực tiếp QCVN 6-1:2010/BYT. Tri ân khách hàng xuân 2020, Karofi áp dụng chương trình khuyến mãi hấp dẫn: Thay lõi lọc Karofi trúng vàng 9999 áp dụng đến hết ngày 31/01/2020 tại hệ thống điểm bán trên cả nước. Chi tiết chương trình xem tại đây.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X