Hotline 24/7
08983-08983

Cuộc chiến của người cha bị trầm cảm sau khi vợ sinh: "Tôi đã từng rất ghét con bé"

Lời tâm sự nghẹn ngào mà chân thành của Ross Hunt, một người đàn ông phải vật lộn với bệnh trầm cảm sau khi cô con gái Isabelle bé bỏng của anh ra đời.

Bình thường người phụ nữ sau sinh rất dễ bị trầm cảm tuy nhiên trong trường hợp này lại ngược lại. Chính người chồng mới phải chiến đấu để vượt qua cảm giác chán nản, tuyệt vọng khi vợ sinh con. Đó là câu chuyện kể của anh Ross Hunt, ở Wales.

Anh Ross Hunt chia sẻ: "Khi con gái tôi ra đời, dù sau nhiều năm mong mỏi có con, người được làm cha là tôi lại hoàn toàn không cảm thấy gì cả.

Cuộc chiến của người cha bị trầm cảm sau khi vợ sinh: Ross bên con gái Isabelle.

Phải mất vài tuần để tôi nhận ra. Trước đó tôi cũng đã từng cảm thấy chán nản tuyệt vọng, nhưng tôi chưa bao giờ tưởng tượng rằng mình lại cảm thấy như vậy về đứa con bé bỏng của mình.

Thật khó để thừa nhận điều này, nhưng tôi đã từng rất ghét con bé.

Tôi ghen tị với con bé, tôi nổi cáu, rồi sau đó lại cảm thấy tội lỗi, nói chung tôi cảm thấy rằng cuộc sống của mình đã bị con bé hủy hoại. Nếu lúc đó có bất kỳ ai muốn tước lấy con bé, tôi thậm chí sẽ vui vẻ chấp nhận.

Cảm giác này kéo dài qua nhiều tháng. May mắn thay, tôi biết mình có thể vượt qua chứng trầm cảm, nên tôi đã tìm cách chiến đấu với những cảm xúc tiêu cực ấy. Tôi hiểu quá trình này sẽ mất rất nhiều thời gian, nhưng vì con, tôi không còn cách nào khác ngoài cố gắng hết sức.

Cuộc chiến của người cha bị trầm cảm sau khi vợ sinh:

Người vợ luôn ở bên động viên Ross

Tôi đã làm tất cả những gì có thể để chăm sóc cho con bé: thay tã, tắm rửa, giành thời gian chơi đùa và dỗ con ngủ, nhưng tôi vẫn không cảm thấy khá hơn. Khi quay lại làm việc, tôi có thời gian thảnh thơi suy nghĩ mà không cảm thấy áp lực phải liên tục trông chừng con. Có được khoảng thời gian nghỉ ngơi quý báu đó thực sự đã giúp ích cho tôi rất nhiều.

Tình yêu dành cho con cái luôn luôn là vô điều kiện. Thật khó để thừa nhận rằng tôi không thể thương nổi con của chính mình. Nhưng vợ tôi biết do bệnh tâm lý đã khiến tôi khủng hoảng, và động viên tôi suốt thời gian vừa qua. Nếu không có cô ấy, tôi có lẽ sẽ vẫn sẽ đắm chìm trong cảm giác tiêu cực.

Cuộc chiến của người cha bị trầm cảm sau khi vợ sinh: Ross vô cùng hạnh phúc khi thấy con cười

Và rồi, lần đầu tiên cả gia đình cùng đi chơi xa, cũng là lần đầu tiên Isabelle mỉm cười. Tôi bất chợt cảm thấy một hạt giống tình yêu đã được gieo xuống lòng mình. Chúng tôi đã tìm thấy một phương pháp điều trị: đi chơi xa với con và quên đi mọi lo âu ở nhà.

Nhưng tôi vẫn phải cố gắng học cách yêu thương con mình. Cần rất nhiều thời gian, tình yêu thương không đến dễ dàng, nhưng chắc chắn nó sẽ đến.

Có người sẵn sàng giúp bạn. Đừng ngần ngại hỏi han tìm hiểu, chứng trầm cảm sau sinh không phải là bản tính của bạn, thừa nhận rằng mình đang cố vượt qua không có gì là yếu đuối hay sai trái cả.

Cuộc chiến của người cha bị trầm cảm sau khi vợ sinh:

Tất cả những gì tôi có thể khuyên các bạn, những người chồng, người cha, rằng cuộc sống rồi sẽ trở nên khá hơn. Tôi không thể nói chắc chắn là khi nào, nhưng chỉ cần bạn tiếp tục chiến đấu, chắc chắn thời khắc đó sẽ đến, bạn sẽ thấy hạnh phúc vì bé con của mình chào đời.

Theo Anh Phạm - Khám phá

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X