Hotline 24/7
08983-08983

Cục u màu đỏ kỳ lạ ở rốn - dấu hiệu cảnh báo ung thư buồng trứng

Bệnh nhân 73 tuổi rất bất ngờ khi cục u màu đỏ kỳ lạ mọc ra từ rốn lại là dấu hiệu của ung thư buồng trứng.

Theo Daily Mail, người phụ nữ giấu tên (Tây Ban Nha) đến bệnh viện trong tình trạng nốt hạch ở rốn trở nên đau đớn, kích thước tăng lên 2 cm sau 4 tháng và bắt đầu chảy máu.

Sau khi siêu âm, các bác sĩ tại Bệnh viện Universitario Fundacion Jimenez Diaz ở Madrid phát hiện cụ bà có một khối u kích thước 11x11 cm ở xương chậu, đã di căn đến rốn. Nốt hạch ở rốn rất đau và cứng khi chạm vào.

Kết quả kiểm tra cũng cho thấy trong bụng cụ bà có nhiều chất dịch lỏng và các tế bào ung thư trong phúc mạc, lớp mô mỏng nằm bên trong bụng. Sinh thiết cả nốt hạch và khối xương chậu xác nhận bệnh nhân bị ung thư buồng trứng.

Cụ bà 73 tuổi có cục u màu đỏ kỳ lạ mọc ở rốn. Ảnh: Dailymail

Khối u màu đỏ ở rốn - được gọi là "nốt sần của Sister Mary Joseph - là dấu hiệu của ung thư buồng trứng nhưng tương đối hiếm. Sau khi hóa trị và phẫu thuật để cắt bỏ khối u, cụ bà được cho là đã hồi phục hoàn toàn.

Theo nghiên cứu của Standford Medicine, "nốt sần của Sister Mary Joseph" nhô ra khỏi rốn có thể là dấu hiệu của ung thư nghiêm trọng hoặc di căn. Nó có thể xảy ra với đường tiêu hóa, chẳng hạn như ruột và tụy, hoặc phụ khoa, như buồng trứng và tử cung.

Nguyên nhân gây ra nốt sần không được xác định rõ ràng nhưng được cho là các tế bào ung thư lan đến rốn hoặc thông qua phúc mạc, hệ bạch huyết hoặc tuần hoàn. Nốt sần được đặt theo tên của nữ y tá Sister Mary Joseph, người đầu tiên phát hiện điều này vào năm 1929.

Theo Phương Mai - Zing.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X