Hotline 24/7
08983-08983

Cứ uống thuốc mới có kinh, chữa thế nào?

Năm nay cháu 19 tuổi, chưa quan hệ lần nào nhưng kinh nguyệt của cháu không đều, có khi 3 tháng liền cháu không thấy kinh....

Chào bác sĩ. Năm nay cháu 19 tuổi, chưa quan hệ lần nào nhưng kinh nguyệt của cháu không đều. Có dịp 3 tháng liền cháu không thấy kinh, rồi cháu mua thuốc Cao ích mẫu về uống được gần 1 tuần sau thì thấy.

Nhưng tháng sau cháu lại bị chậm, mua thuốc đó về uống thì lại thấy. Bây giờ tháng nào cũng vậy, tình trạng này kéo dài vài tháng nay rồi. Thực sự cháu rất lo sợ việc uống thuốc cũng như tình trạng kinh nguyệt thất thường ảnh hưởng đến chức năng sinh sản. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp.

(Thanh Hà)

anh2-1369099478_500x0.jpg

Bạn đang ở độ tuổi trẻ, kinh nguyệt thất thường như vậy thì nên chữa để nó đi vào ổn định. Cao ích mẫu là thuốc Đông y có tác dụng điều kinh, rất tốt cho nội tiết phụ nữ, nó cũng không có hại gì. Vậy nên bạn có thể an tâm uống.

Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên làm một quyển sổ theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của mình. Việc uống thuốc cũng không nên theo kiểu lúc nào mất mới uống mà cần uống liên tục từ 1 đến 2 tháng cho chu kỳ kinh điều hòa. Nếu sau đó, kinh nguyệt của bạn đều hơn thì mới nên dừng lại.

AloBacsi.vn
 Theo Lương y Phó Hữu Đức - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X