Hotline 24/7
08983-08983

Cử tri hỏi Chủ tịch QH, sân bay Long Thành có nhà đầu tư Trung Quốc không?

Chiều nay, đoàn đại biểu QH TP Cần Thơ do Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri tại quận Ninh Kiều.

Tại buổi tiếp xúc, trả lời cử tri về việc phòng chống tham nhũng hiện nay rất tốt, nhưng vấn đề thu hồi tài sản lại không được bao nhiêu, Chủ tịch QH cho biết, pháp luật quy định rất rõ ràng là không trừ khoảng trống cho đối tượng nào khi phạm tội tham nhũng.

Chủ tịch QH,Nguyễn Thị Kim Ngân,Cần Thơ
Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân trả lời cử tri quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) 

“Không có bất cứ vùng cấm nào cho cán bộ nếu dính tội tham nhũng. Phạm tội tham nhũng, khi toà xử cũng sẽ tuyên thu hồi tài sản…

Dân quan tâm là đúng vì có trường hợp tẩu tán tài sản. Đây là vấn đề QH rất quan tâm. Trong sửa luật Phòng chống tham nhũng sắp tới sẽ nhấn mạnh vấn đề phòng là chính, phòng rồi mới chống; chống rồi thì phải xử lý nghiêm, phải thu hồi lại tài sản cho nhân dân, đất nước”, Chủ tịch QH nhấn mạnh.

Chủ tịch QH,Nguyễn Thị Kim Ngân,Cần Thơ
Cử tri đặt câu hỏi cho Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân 

Cử tri Đặng Tấn Mão về việc yêu cầu QH giám sát các công trình có vốn đầu tư nước ngoài, trong đó có Trung Quốc và sân bay Long Thành, Trung Quốc có đầu tư hay không?

Chủ tịch QH nói, nước ta mở cửa, kêu gọi đầu tư nước ngoài vào nhưng cũng xem xét công nghệ, năng lực của tất cả các nhà đầu tư xem họ làm gì, bảo vệ môi trường ra sao.

“Chúng ta không phân biệt Trung Quốc, Nga hay Mỹ miễn những nhà đầu tư này làm đúng yêu cầu và mục tiêu chúng ta đề ra”, Chủ tịch QH nói.

Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân cũng cho biết, theo quy định của hiến pháp và pháp luật thì QH giám sát tối cao tất cả các hoạt động của Nhà nước.

“Nhà nước, Chính phủ, các địa phương làm gì, các đoàn đại biểu, cơ quan QH đều giám sát. Do đó, vốn đầu tư nước ngoài hay trong nước thì QH đều giám sát việc này”, người đứng đầu QH trả lời cử tri, đồng thời dẫn chứng nhà giấy Lee&Man ở Hậu Giang các cử tri giám sát rất chặt chẽ, yêu cầu Bộ TN&MT phải đảm bảo nước thải nhà máy này không gây tổn hại môi trường, ảnh hưởng đời sống nhân dân.

Về sân bay Long Thành, Chủ tịch QH nói: “Báo chí đưa thế thôi, chưa có nhà đầu tư nào vào đây. QH vừa duyệt dự án báo cáo tiền khả thi. Mới thu hồi đất, đền bù tái định cư cho dân thôi. Chúng ta cố gắng làm sớm để có sân bay mới giải quyết ách tắc giao thông và nhu cầu đi lại bằng đường hàng không. Chứ không phải sân bay Long Thành đã có Trung Quốc vào đầu tư”.

Trả lời câu hỏi của cử tri về việc thời gian qua nhiều Bộ ngành ra các quy định trái khoáy như cấp giấy phép cho các bài hát, trong đó có bài Quốc ca và quy định giấy chứng nhận quyền sử dụng đất phải ghi tên tất cả thành viên trong gia đình.

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân nói, Cục trưởng cục Nghệ thuật biểu diễn đã mất chức vì ra quy định cấp giấy phép cho các bài hát. “Bài hát nào không vi phạm thuần phong mỹ tục, không chống phá nhân dân, chống phá chế độ thì chúng ta cho lưu hành”, Chủ tịch QH nói.

Vẫn theo Chủ tịch QH, bà rất khó chịu với việc tự suy nghĩ ra các thủ tục hành chính, các giấy tờ. “Không có nó người dân vẫn sống bình thường. Đặt ra với mục đích tăng cương quản lý hay mục đích làm khó dân”, Chủ tịch nói và cho biết sẽ yêu cầu các Bộ này phải báo cáo QH.

Theo Hoài Thanh - VietNamNet

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X