Hotline 24/7
08983-08983

Cụ ông buồn vì cụ bà 90 tuổi vẫn còn "sung"

Theo các nghiên cứu khoa học, ở những người cao tuổi, việc duy trì chuyện “chăn gối” có thể khiến họ hạnh phúc hơn, tăng tuổi thọ, duy trì trí nhớ và giúp họ trở nên minh mẫn.

Hỏi: Nói ra vấn đề này hơi tế nhị, tôi năm nay 90 tuổi rồi, bộ máy hỏng hết rồi, bà xã bằng tuổi tôi, cũng 90 nhưng bà vẫn như hồi còn trẻ. Những hôm mát trời, bà ấy nằm bên cạnh, bà ấy lấy tay mâm mê, rồi hỏi sao ông lại củ rủ như thế này. Tôi bảo cái tuổi mình đã cao rồi nhưng bà ấy không chịu. Bà ấy bảo thiếu gì người 100 vẫn khỏe như thường. Xin hỏi bác sĩ cái bệnh của tôi có chữa được không? Tôi không bị tiểu đường, không cao huyết áp, không bệnh gì cả, chỉ có cái là ít ngủ, không ngủ được. Mà cứ mất ngủ, nằm cạnh để bà xã chê thì tôi rất khó chịu. Như vậy tôi có bệnh gì không, xin bác sĩ tư vấn?

Trả lời:


“Nghe những chia sẻ của bác, cháu thấy tuy bác có những chuyện chưa được hoàn thiện, chưa được hài lòng 100% nhưng bác đang rất hạnh phúc. Tới bây giờ, bác gái vẫn nằm ngủ bên bác, có những biểu lộ tình cảm với nhau, như vậy rất hiếm có, trước hết cháu xin chúc mừng bác. Bác có một cuộc sống rất hạnh phúc. Hiện nay, bác lại cung cấp hai thông tin như không bị cao huyết áp, không bị bệnh tiểu đường. Bác gái cũng có nhu cầu được bày tỏ tình cảm. Thì cái chuyện bác cần phải điều chỉnh để làm sao thỏa mãn hạnh phúc của cặp vợ chồng thì nhóm y bác sĩ sẽ cố gắng hết sức để giúp bác đạt được một thành quả nào đó.

Cu ong buon vi cu ba 90 tuoi van con Ảnh minh họa

Câu hỏi của bác rất thú vị. Ở góc độ khoa học thì những chuyện bác vừa chia sẻ rất bình thường. Đầu tiên, bác nên nhận thấy mình là một người rất hạnh phúc, có 1 người bạn đời, đêm đêm ở cạnh mình, như thế rất hạnh phúc. Bác nên cảm thấy vui. Mình nên nhìn thấy cái được trước hãy khoan nhìn thấy cái mất. Đó là về vấn đề tâm lý.

Chuyện thứ hai là vợ chồng bác cũng nên  dành thời gian để tập thể dục nữa. Để hai người gắn kết với nhau trong chuyện tập thể dục, đồng thời cùng dìu nhau lên những đỉnh của sức khỏe. Từ cái đỉnh sức khỏe đó, mình mới đi đến tiếp những đỉnh khác nữa. Mà nếu như bác gái đôi khi có nói những điều khiến bác phải suy nghĩ thì bác nói bác gái đến gặp tụi cháu. Vì trong y khoa có những phần gọi là liệu pháp về tâm lý, liệu pháp cặp đôi. Lời động viên của người bạn đời đôi khi còn quan trọng hơn đơn thuốc. Chúng cháu sẽ giúp hai bác trước hết là cải thiện về tâm lý, sau đó mới là liệu pháp về thể chất.”

Cu ong buon vi cu ba 90 tuoi van con ThS BS Mai Bá Tiến Dũng trong một buổi tư vấn sức khỏe

Trên đây là một trong số rất nhiều câu hỏi được nhóm y bác sĩ  BV Bình Dân, trong đó có ThS. BS Mai Bá Tiến Dũng, trưởng khoa Nam học, BV Bình Dân trả lời trong buổi tư vấn sức khỏe nam khoa.

Vấn đề “chuyện ấy” ở người cao tuổi không phải là mới, nhưng ít được chia sẻ và tư vấn cụ thể.

Khả năng tình dục của người có tuổi nói chung kém hơn những người ở tuổi trung niên, nhưng không thể nói là họ đã "mãn dục". Những người từ 60 đến 90 tuổi, nếu có sức khỏe bình thường và hoàn cảnh thuận lợi, vẫn còn ham muốn tình dục. Phụ nữ tuổi 50-55 thường đã mãn kinh nhưng không mãn dục.

Thậm chí có trường hợp, sau khi mãn kinh sự ham muốn tình dục có phần tăng lên. Tuy nhiên, dù muốn hay không, ở người cao tuổi vẫn diễn ra quá trình lão hóa. Các tuyến sinh dục giảm hoạt động và sẽ ngưng hẳn. Các cơ quan sinh dục thoái triển. Nhịp sống sinh dục của những cặp vợ chồng luống tuổi tất nhiên thưa dần.

Các nhà tình dục học khi được các lão trượng tìm đến với những câu hỏi lo lắng về sức khỏe của mình, họ cho biết họ thường xuyên tư vấn cho các cụ rằng để bù lại cho sự lực bất tòng tâm của mình, nên tích cực dùng những cử chỉ vuốt ve, âu yếm với các cụ bà để “thay cho lời muốn nói”.  Để khắc phục chuyện một người còn mạnh mà một người đã yếu, các chuyên gia khuyên các cặp đôi sử dụng các liệu pháp tâm lý như chuyện trò, động viên, cùng hoạt động thể thao… để cân bằng và thỏa mãn đời sống tình cảm.

Dù ở độ tuổi nào thì cũng không thể phủ nhận được một điều tình dục là thứ làm cho con người ta hưng phấn và cảm thấy gắn bó với người bạn đời của mình hơn. Do đó, theo các nghiên cứu khoa học, ở những người cao tuổi, việc duy trì chuyện “chăn gối” có thể khiến họ hạnh phúc hơn, tăng tuổi thọ, duy trì trí nhớ và giúp họ trở nên minh mẫn. Ngoài ra nó còn giúp cho cơ thể thêm dẻo dai…

Theo Hải Vân - Một thế giới

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X