Hotline 24/7
08983-08983

Cụ bà tự đi tiểu sau 6 tháng đặt sonde tiểu bằng châm cứu

Vừa qua Khoa Cấp Cứu Bệnh viện Xuyên Á - Vĩnh Long tiếp nhận cấp cứu một trường hợp bệnh nhân H.K.C. (78 tuổi, ngụ TP Vĩnh Long) vào viện với tình trạng tiểu buốt, tiểu gắt, đau lưng lan xuống mông, sốt, suy kiệt.

Người nhà bệnh nhân cho biết, khoảng 6 tháng trước đây, bệnh nhân được điều trị tại một số bệnh viện ở Vĩnh Long và TPHCM với chẩn đoán bàng quang thần kinh và đặt sonde tiểu liên tục trong thời gian dài nhưng tình trạng bệnh của bà vẫn không được cải thiện mà sức khỏe ngày càng suy kiệt nặng.

Kỹ thuật viên châm cứu cho bệnh nhân.

Sau khi tiếp nhận tại khoa Cấp Cứu Bệnh viện Xuyên Á - Vĩnh Long, các bác sĩ đã tiến hành thăm khám kỹ lưỡng và cho các cận lâm sàng cần thiết để kiểm tra tổng thể cho bệnh nhân.

Qua thăm khám và hội chẩn, bệnh nhân được chuyển đến Khoa Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng với chẩn đoán bàng quang thần kinh mất trương lực, xẹp đốt sống thắt lưng, nhiễm trùng đường tiểu, suy nhược cơ thể, viêm phế quản.

Tại đây, trong 6 ngày đầu, bệnh nhân được các bác sĩ cho tiểu ngắt quãng qua sonde kết hợp châm cứu điện, hồng ngoại. Đến ngày thứ 8, bệnh nhân được rút ống sonde, đi tiểu tự chủ.

Sau quá trình điều trị kết hợp bệnh nhân ăn uống đã có cảm giác ngon miệng, hết sốt, không còn tình trạng tiểu buốt, tiểu gắt. Hiện bệnh nhân đã được xuất viện.

Hội chứng bàng quang thần kinh là tình trạng mất chức năng bàng quang do một phần của hệ thống thần kinh bị tổn thương. Căn bệnh này nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng nước tiểu, dẫn đến suy thận và đe dọa tính mạng của người bệnh.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X