Hotline 24/7
08983-08983

Cụ bà bị xuất huyết dạ dày do ăn hồng giòn

Bệnh viện Trung ương Huế cho biết vừa nội soi can thiệp thành công cho bệnh nhân N.T.P (67 tuổi, trú ở TP Huế) bị xuất huyết dạ dày do ăn quả hồng giòn.

Bệnh nhân nhập viện cấp cứu trong tình trạng xuất huyết tiêu hóa, đại tiện phân đen. Bác sĩ phát hiện có vài ổ loét trong dạ dày có dấu hiệu chảy máu và một khối bã thức ăn lớn hình dáng như quả trứng, kích thước đường kính 5-7 cm khi thực hiện nội soi dạ dày.

Êkip các bác sĩ đã nội soi mềm bằng cách cắt khối bã thức ăn lớn thành nhiều miếng nhỏ, rồi lấy ra ngoài qua đường miệng bệnh nhân.

Sau phẫu thuật nội soi, toàn bộ khối bã thức ăn đã được lấy ra khỏi dạ dày và hiện bệnh nhân đã phục hồi sức khỏe, có thể ăn uống bình thường trở lại.

Bà P. sau ca phẫu thuật nội soi gắp khối bã thức ăn

Bác sĩ Trần Như Nguyên Phương, Trưởng khoa Nội soi - Bệnh viện Trung ương Huế cho biết khi ăn thực phẩm chứa nhiều chất tanin như hồng ngâm, xoài xanh, ổi hoặc nhiều bã xơ như măng sẽ hình thành khối bã thức ăn trong ruột. Đặc biệt, nếu ăn khi đói, dạ dày còn trống rỗng, nồng độ HCl cao, hoa quả có nhiều chất xơ, nhựa dễ bị kết tủa làm kết dính các sợi xơ thực vật, tạo thành khối bã rắn chắc.

Thói quen ăn quá nhanh, nhai không kỹ cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến nguy cơ gây tắc ruột do bã thức ăn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X