Hotline 24/7
08983-08983

Cứ 1 tiếng nên đi tiểu 1 lần

Đi tiểu là một hoạt động sinh lý thông thường nhưng nhìn từ góc độ phòng bệnh và mạnh khỏe thì ít người biết được cách nào tốt cho sức khỏe.


Đi tiểu ngồi tốt cho sức khỏe

Đối với nam giới mà nói, nếu có thể ngồi khi đi tiểu như nữ giới thì sẽ giúp giảm nguy cơ ung thư tới 40%. Vì ngồi khi đi tiểu sẽ giúp có thể làm cho hàng loạt cơ bắp hoạt động và gây ra các phản xạ tương ứng, đẩy nhanh tốc độ tẩy trừ chất phế thải trong đường ruột, rút ngắn thời gian ngừng lại của chất thải ở trong đường ruột, giảm bớt hấp thụ lại các chất gây ra ung thư như hydrogen sulfide, indole, skatole, từ đó bảo vệ niêm mạc đường ruột ít phải “hứng chịu” các chất độc hại gây ra ung thư.

Đây cũng là một trong những bí quyết giúp nam giới Ấn Độ ít bị ung thư đường ruột. 

Cách 1 tiếng đi tiểu 1 lần là tốt nhất

Thói quen thông thường khi nào “buồn” thì đi tiểu. Tuy nhiên, để không mắc bệnh bàng quang, tốt nhất nên cách 1 tiếng đi tiểu 1 lần, bất luận là có buồn tiểu hay không. Theo các chuyên gia nghiên cứu Mỹ, trong nước tiểu có chất gây ra ung thư. Chất này có thể xâm hại, phá hỏng tế bào bàng quang, thúc đẩy phát triển thành bệnh ung thư.

Nghiên cứu cho thấy, nước tiểu đọng 2-3 tiếng trong bàng quang có chứa chất gây ung thư nhiều hơn nước tiểu đọng trong bàng quang khoảng 1 tiếng. Vì vậy, đi tiểu 1 lần mỗi tiếng sẽ giúp giảm nguy cơ mắc chứng ung thư bàng quang.

Mẹo đẩy sạch nước tiểu trong cơ thể

Nếu nước tiểu không được thải ra hết sẽ dễ gây ra viêm nhiễm đường niệu đạo, trở thành một mối họa lớn cho người bệnh. Làm thế nào đế đẩy hết nước tiểu trong cơ thể?

Theo các chuyên gia, sau khi đi tiểu xong, dùng ngón tay ấn vào bộ phận hội âm nằm giữa bìu và hậu môn, như thế không những giúp cho nam giới bài trừ được hết nước tiểu còn sót lại, mà còn có tác dụng rất tốt đối với người mắc bệnh viêm tiền liệt tuyến.

Thường xuyên làm động tác nhấc mông để tăng cường sức thu co của cơ bắp phần hội âm và cơ bắp đường niệu đạo, như thế cũng có thể làm cho nước tiểu còn sót lại bài trừ hết ra ngoài cơ thể. 

AloBacsi.vn
Theo Dân trí

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X