Hotline 24/7
08983-08983

CSGT bế bé đi cấp cứu: 'Thấy bé tái xanh, nên vội đưa đi ngay'

Hình ảnh xe cảnh sát giao thông hụ còi, một CSGT ngồi xe ôm cháu bé sốt cao đưa đến bệnh viện được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook gây xúc động cho nhiều người.

Hình ảnh này được chia sẻ đầy cảm kích trên mạng xã hội

Hình ảnh này làm "nức lòng" cư dân mạng với những lời bình luận: "Ấm áp quá", "Các anh thật thân thiện", "Dễ thương quá"...

Đây là hình ảnh do tài khoản Facebook tên Quang Chánh chụp và đăng tải sáng 25/6, nhận được hơn 65 ngàn lượt like, hơn 2,5 ngàn lượt chia sẻ cá nhân và trên các fanpage.

Bạn Quang Chánh - tác giả bức ảnh chia sẻ: "Hình ảnh được chụp vào sáng 25/6 khi mình có công việc đi Vũng Tàu ngang qua đường Cộng Hòa (quận Tân Bình), thấy hành động đẹp nên chụp lại, cũng không ngờ được hưởng ứng nhiều như vậy". 

Lúc đó kẹt xe, mà người mẹ rất hốt hoảng trước tình trạng sức khỏe của con. Hai anh cảnh sát giao thông đến hỗ trợ và đưa cháu bé vào viện.

Qua tìm hiểu, được biết hai cảnh sát giao thông trong hình ảnh đang được cư dân mạng "nức nở" khen và cảm kích là Thượng úy Vũ Đình Nam và Trung úy Đoàn Tấn Phú thuộc Đội CSGT Tân Sơn Nhất (PC67).

Thượng úy Vũ Đình Nam kể: "Khoảng 9g30 sáng 25/6, chúng tôi đang điều tiết giao thông tại đường Trường Chinh - Tây Thạnh thì có một chị kêu nhưng chúng tôi không biết kêu ai. Đến lần thứ hai, thứ ba, tôi quay lại hỏi thì chị nói "cứu con em, cứu con em".

Nhìn thấy chị chở một cháu bé với khuôn mặt tái xanh, chúng tôi có chỉ bệnh viện cho chị đi nhưng lúc đó đường đông quá. Tôi và đồng nghiệp đã mở đường một đoạn nữa nhưng vẫn còn quá đông nên chúng tôi nói: "Thôi chị đưa bé cho hai em đi trước".

Lúc này có một người dân nữa dẫn chị đi theo sau. Chúng tôi định đi bình thường nhưng đường đông quá mà em bé tái xanh nên phải mở còi hú, đi ngược chiều một đoạn ngắn để vô đến bệnh viện. Chúng tôi nhờ bảo vệ đưa vô cấp cứu liền. Một lúc sau thì chị đến".

CSGT bế bé đi cấp cứu: thấy bé tái xanh, nên vội đưa đi ngay - Ảnh 3.

Thượng úy Vũ Đình Nam và Trung úy Đoàn Tấn Phú thuộc Đội CSGT Tân Sơn Nhất

Khi hỏi về tên tuổi của chị và bé, thượng úy Vũ Đình Nam nói: "Lúc đó, chỉ biết đưa bé đi bệnh viện chứ không kịp nghĩ gì khác".

"Bé xanh quá, không biết sốc nắng hay bị gì nhưng bé mệt nên ngủ thiếp đi. Thấy vậy chúng tôi chỉ biết đưa đi ngay", thượng úy Nam nói thêm.

Trong khi thượng úy Vũ Đình Nam tập trung lái xe thì phía sau yên xe, Trung úy Đoàn Tấn Phú cẩn thận ôm cháu bé vào lòng, vỗ về và cho bé uống nước. 

Nhờ sự nhiệt tình và nhanh trí này, cháu bé đã được đưa vào phòng cấp cứu tại Bệnh viện Mỹ Đức (Phường 13, Quận Tân Bình) kịp thời.

Được biết, đây cũng là hai chiến sĩ này đã tham gia bắt cướp trên đường Hoàng Văn Thụ năm 2016.

Theo Uyên Trinh - Ái Nhân - Tuổi trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X